Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Cách ly 2 người Trung Quốc đến từ vùng dịch viêm phổi lạ, Học sinh lớp 7 bỏng mặt vì bắt chước bạn tự chế pháo

Tin nóng thời sự xã hội ngày 15/1: Đà Nẵng cách ly 2 người Trung Quốc ở bị sốt đến từ vùng dịch viêm phổi lạ; Học sinh lớp 7 bỏng mặt vì bắt chước bạn tự chế pháo; Lái xe “Trung tâm pháp y” say xỉn, bật còi ưu tiên chạy ngược chiều bị phạt 35 triệu đồng; Bộ Giao thông yêu cầu TGĐ tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam “gỡ rối” dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đà Nẵng cách ly 2 người Trung Quốc ở bị sốt đến từ vùng dịch viêm phổi lạ

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa và đã được cách ly, theo dõi chặt.

Các mẫu bệnh phẩm đã được lấy gửi về Viện Pasteur Nha trang để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh và lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Đà Nẵng để tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Xem thêm: Phát hiện, cách ly 2 người Trung Quốc bị sốt đến từ vùng dịch viêm phổi lạ

Học sinh lớp 7 bỏng mặt vì bắt chước bạn tự chế pháo

Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình (thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) mới đây tiếp nhận chữa trị cho em P.N.H. (SN 2006, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) bị bỏng mặt do tự chế pháo nổ. Em H. cho biết mình chế pháo theo công thức ở trên mạng với nguyên liệu được bạn cùng lớp là U.H.P. (SN 2006) cho. 

Trước đó, em U.H.P. (SN 2006) đã vay tiền của bạn rồi lên mạng internet tìm mua 1kg chất KCLO3; 0,5kg bột lưu huỳnh; ống nhựa PVC, rồi vào mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo.

Tổng cộng, em P. đã làm được 23 quả pháo, em này đã đốt 1 quả và bán 22 quả pháo với giá 7.000 đồng/quả cho một người ở thị xã Buôn Hồ.

Xem thêm: Bắt chước bạn chế pháo theo clip trên Youtube, học sinh lớp 7 nhập viện vì bỏng mặt

Lái xe “Trung tâm pháp y” say xỉn, bật còi ưu tiên chạy ngược chiều bị phạt 35 triệu đồng

Ngày 15/1, Công an TP Hải Phòng đã phát đi thông báo cho biết, tối 14/1, tại tuyến đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hải Phòng thực hiện kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn với các loại phương tiện tham gia giao thông.

Đáng chú ý có trường hợp xe ô tô BKS 14M - 4903, xe có dán chữ "Trung tâm pháp y" đang sử dụng đèn ưu tiên, còn đi vào làn đường ngược chiều. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện lái xe N.V.V (trú tại Trại Chuối, Hồng Bàng, Hải Phòng) có nồng độ cồn 0,841 mg/lít khí thở.

Đội CSGT số 1 đã lập biên bản vi phạm, phạt 35 triệu, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện trong 7 ngày. Tại thời điểm vi phạm, anh V. không ký vào biên bản tạm giữ phương tiện, không xuất trình được giấy phép lái xe và bỏ đi.

Xem thêm: Lái xe “Trung tâm pháp y” say xỉn, bật còi ưu tiên chạy ngược chiều nhận phạt 35 triệu đồng

Bộ Giao thông yêu cầu TGĐ tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam “gỡ rối” dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ vừa có cuộc họp định kỳ cùng với Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn còn lại tại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước khi đi vào vận hành, khai thác.

Theo đó, việc khó khăn cũng như gia tăng chi phí của Tổng thầu từ việc cung cấp hồ sơ hoàn toàn thuộc trách nhiệm của Tổng thầu bắt nguồn từ sai sót của Tổng thầu trong việc thỏa thuận với các nhà thầu phụ sản xuất, cung cấp vật tư thiết bị liên quan.

Đến nay, Tổng thầu chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình theo đúng hợp đồng EPC đã ký kết và chủ đầu tư sẽ tiếp tục yêu cầu Tổng thầu thực hiện cũng như xử lý các chậm trễ, vi phạm cam kết trong quá trình thực hiện hợp đồng, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Được biết, để chính thức nghiệm thu, bàn giao và đưa vào khai thác, các bên liên quan phải hoàn thiện nghiệm thu hoàn thành các hạng mục và công trình; Hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư, đồng ý cho phép nghiệm thu đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Xem thêm: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bộ Giao thông yêu cầu TGĐ tổng thầu Trung Quốc sang Việt Nam giải quyết

Bá Di