Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, người đàn ông lạ xuất hiện cùng nữ sinh mất tích ở sân bay Nội Bài

Tin nóng thời sự xã hội ngày 14/8: TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Trích xuất camera vụ nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài, tước giấy phép lái xe 2 năm đối với tài xế uống rượu, diễn biến mới xung quanh thông tin giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày.

TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Vào lúc 16h ngày 14/8, UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, do ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì.

Nội dung chính của cuộc họp báo là để công bố kế hoạch, tiến độ cụ thể trong năm 2019 (13 đầu việc) thực hiện Kết luận 1037 ngày 26/6/2019 của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM).

Trước đó, ngày 10/8, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Thủ tướng Chính phủ, liên quan đến việc thu hồi khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước để đầu tư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo nội dung Kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ.

Trong văn bản UBND TP.HCM gửi Thủ tướng, UBND TP cho biết, khoản tiền đã tạm ứng đến thời điểm 30/9/2018 chủ yếu là để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các khoản vay của ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Xem thêm: Chiều nay (14/8), TP.HCM họp báo về Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Trích xuất camera vụ nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài

Liên quan đến thông tin gia đình em Nguyễn Vũ Trà My (SN 1999, quê quán Lâm Đồng) thông báo tới lực lượng an ninh sân bay Nội Bài về sự mất tích bí ẩn của con gái mình vào trưa ngày 13/8, mới đây, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị đã trích xuất camera an ninh tại sân bay và phát hiện được nguyên nhân ban đầu của sự việc.

Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, vào khoảng hơn 14h ngày 13/8, nữ hành khách trên đã di chuyển từ sảnh E sang sảnh A nhà ga T1, cô gái tiếp tục đi cầu thang bộ ra khu vực bãi xe taxi. Tại đây, đã có một nam thanh niên mặc áo đen đứng chờ và 2 người cùng nhau di chuyển khỏi sân bay Nội Bài”.

Ngay sau khi phát hiện, nhân viên trực ban tại sân bay Nội Bài đã báo cáo sự việc tới đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để đơn vị tiến hành điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Nữ sinh mất tích bí ẩn ở sân bay Nội Bài: Trích xuất camera an ninh phát hiện tình tiết bất ngờ

Cháy rừng ở Nghệ An nghi do người dân đốt vàng mã cúng Rằm tháng 7

Khoảng 10h30 ngày 14/8, người dân phát hiện khu rừng bạch đàn trên núi thuộc phường Nghi Tân có lửa. Do trời nắng nóng và gió thổi mạnh nên ngọn lửa lan nhanh. Nhận được tin báo cháy rừng, lực lượng PCCC cùng chính quyền địa phương và người dân nhanh chóng lên núi dập lửa.

Lực lượng PCCC cùng với UBND TX. Cửa Lò đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an,  cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cơ động, bộ đội, biên phòng, dân quân tự vệ và các lực lượng tại chỗ nhằm nỗ lực dập tắt đám cháy, tránh thiệt hại tài sản cho nhân dân. Hiện, vụ cháy đã tạm thời được khống chế.

Nguyên nhân vụ cháy rừng ban đầu được xác định có người đến thắp hương và đốt vàng mã ngày Rằm tháng 7, tàn hương bay ra đám lá khô và bén lửa dẫn đến việc cháy rừng.

Xem thêm: Cháy rừng ở Nghệ An nghi do người dân đốt vàng mã cúng Rằm tháng 7

Tước giấy phép lái xe 2 năm đối với tài xế uống rượu

Bộ GTVT đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 46/2016 về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Dự thảo có rất nhiều nội dung sửa đổi, trong đó đáng chú ý là sửa đổi tăng nặng hình phạt hành chính và rút giấy phép lái xe với “ma men lái xe”.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở có thể bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 đến 24 tháng.

Mức phạt trên cũng áp dụng cho những lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ; điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy; không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ.

Xem thêm:Tài xế uống rượu có thể bị tước giấy phép lái xe 2 năm

Diễn biến mới xung quanh thông tin giá giường bệnh 4 triệu/ngày

Liên quan đến dự thảo thông tư giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu tại cơ sở y tế công lập, ông, Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng vụ Kế hoạch tài chính, bộ Y tế cho rằng nhiều người dân cho rằng việc quy định mức giá trần đồng nghĩa với việc nâng giá dịch vụ lên cao, điều này không đúng. Mà là phải có cơ chế thu để các bệnh viện cung cấp được các dịch vụ chất lượng cao để giúp cho người dân khám chữa bệnh ngay trong nước mà không phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Việc tăng mức giá trần dịch vụ y tế không đồng nghĩa với việc tăng giá vô tội vạ tại các bệnh viện, mà là có cơ chế đủ “mở” để phục vụ những đối tượng có nhu cầu cao hơn.

Xem thêm: Giá giường bệnh dịch vụ cao nhất 4 triệu/ngày: Người nghèo có bị đẩy ra khỏi bệnh viện công?

Bá Di (Tổng hợp)