Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, Đề xuất chi trả chế độ ốm đau cho người bị cách ly vì COVID-19

Tin nóng thời sự xã hội ngày 14/2: Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, Đề xuất chi trả chế độ ốm đau cho người bị cách ly vì COVID-1, Vĩnh Long xuất hiện biển số “lạ”.

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Sau phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 chiều 14/2, UBND Thành phố Hà Nội đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh trên địa bàn đến hết ngày 23/2.

Việc UBND Thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học là dựa trên đề xuất của sở GD&ĐT. Mặc dù việc nghỉ học sẽ gây xáo trộn cho phụ huynh, tuy nhiên theo sở GD&ĐT đây là việc cần làm để theo dõi tình hình dịch bệnh và làm công tác vệ sinh, khử khuẩn.

Xem thêm: Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần vì dịch Covid -19

Đề xuất chi trả chế độ ốm đau cho người bị cách ly vì COVID-19

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động bị buộc thực hiện biện pháp cách ly y tế phòng dịch COVID-19 (nCoV).

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng và các quy định pháp luật, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đồng ý cho các trường hợp bắt buộc phải cách ly nhưng không bị mắc bệnh truyền nhiễm được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.

Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi người lao động cư trú, căn cứ danh sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà được trưởng ban chỉ đạo chống dịch cấp xã phê duyệt, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất Bộ Y tế đồng ý hướng dẫn cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội để làm căn cứ giải quyết chế độ ốm đau.

Xem thêm: Đề xuất chi trả chế độ ốm đau cho người bị cách ly vì COVID-19

Vĩnh Long xuất hiện biển số “lạ”

Tại một số điểm gò, ép biển số tại trung tâm TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long được biết, gần đây có một số người đến yêu cầu gò, ép biển số xe mô tô có gắn thêm bản đồ Việt Nam.

“Do kích thước lớn hơn biển số thông thường nên việc gò, ép biển số có gắn thêm bản đồ Việt Nam trông không được đẹp mắt và rất dễ bị nước thấm vào”, một chủ điểm gò, ép biển số chia sẻ.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo điểm b khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Xem thêm: Vĩnh Long xuất hiện biển số “lạ” gắn trên xe mô tô lưu thông trên đường

Bá Di