Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: 2 người tử vong khi xuống tầng hầm khách sạn, Bộ GTVT yêu cầu đình chỉ nhiều lãnh đạo vụ đường 250 tỷ nứt toác

Tin nóng thời sự xã hội ngày 11/9: 3 người thương vong khi xuống tầng hầm khách sạn; Đình chỉ nhiều lãnh đạo vụ đường 250 tỷ nứt toác; Hành động bất ngờ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi dự lễ khai giảng muộn tại Quảng Bình; Chốt phương án đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

3 người thương vong khi xuống tầng hầm khách sạn

Khoảng 16h45 ngày 10/9, khi xuống kiểm tra tầng hầm thì người của một khách sạn đang xây dựng trên địa bàn phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn tá hỏa phát hiện 3 công nhân đang làm việc tại đây có biểu hiện khó thở, hôn mê.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc.

Các nạn nhân kịp thời được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, 2 người đã tử vong sau đó, người còn lại vẫn đang được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cứu chữa trong tình trạng nguy kịch.

Công an TP. Sầm Sơn và các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại khách sạn nơi xảy ra vụ việc để khám nghiệm hiện trường.

Xem thêm: Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ 3 người tử vong tại khách sạn ở TP. Sầm Sơn

Đình chỉ nhiều lãnh đạo vụ đường 250 tỷ nứt toác

Ngày 11/9, Bộ GTVT đã có thông tin báo chí về sự việc hư hỏng sạt, lún nền mặt đường đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh.

Theo Bộ GTVT, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai) do Ban Quản lý dự án 6 quản lý thực hiện. Dự án đã hoàn thành khối lượng xây lắp tháng 6/2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên vừa qua, cụ thể ngày 3/9, công trình xuất hiện hư hỏng nền, mặt đường. 

Bộ GTVT cho rằng việc để xảy ra sự cố nêu trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Giao thông vận tải, niềm tin trong nhân dân.

Bộ yêu cầu, tổ chức kiểm điểm, đình chỉ chức vụ đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án.

Xem thêm: Vụ đường 250 tỷ chưa nghiệm thu đã hỏng: Bộ GTVT yêu cầu đình chỉ chức vụ nhiều lãnh đạo

Hành động bất ngờ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi dự lễ khai giảng muộn tại Quảng Bình

Sáng 11/9, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp đến thăm và dự Lễ khai giảng muộn cùng thầy cô và học sinh vùng rốn lũ thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Bộ trưởng đã đến từng khối lớp trò chuyện, thăm hỏi các em học sinh về tình hình mưa lũ những ngày qua cũng như việc chuẩn bị của các em cho năm học mới. Qua cuộc trò chuyện, Bộ trưởng rất mong các giáo viên và học sinh tại địa phương sẽ vượt qua khó khăn để sẵn sàng bước vào năm học mới với nhiều niềm vui và đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT cũng đã trao số tiền 400 triệu đồng ủng hộ lũ lụt cho ngành Giáo dục Quảng Bình; trao tặng 20 bộ máy tính cho trường Tiểu học Tân Hóa, trường THCS Tân Hóa; 1000 hộp sữa, một bộ đồ nấu bếp cho trường Mầm non Tân Hóa và nhiều đồ dùng gia dụng cho cán bộ giáo viên các trường với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. 

Xem thêm: Hành động bất ngờ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi dự lễ khai giảng muộn tại Quảng Bình

Chốt phương án đề xuất nghỉ Tết âm lịch 2020

Mới đây, Bộ LĐ-TB&XH đã chốt phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2020 trong Tờ trình gửi Chính phủ. Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết, qua lấy ý kiến 13 bộ, ngành, 100% đồng ý lịch nghỉ Tết âm lịch theo phương án 1 (tức người lao động được nghỉ hai ngày cuối năm Kỷ Hợi và ba ngày đầu năm Canh Tý).

Tổng số ngày nghỉ trong dịp Tết âm lịch sẽ là 7 ngày, từ 23/1/2020 đến hết thứ Tư 29/1/2020 (từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý). 

Các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Xem thêm: Chốt phương án đề xuất nghỉ Tết âm lịch 2020

Bá Di (Tổng hợp)