Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Kỷ luật phó chủ tịch xã “trộm quần lót nữ”; Tài xế Grab chia sẻ kinh nghiệm tránh đối mặt với hiểm nguy

Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/10: Kỷ luật phó chủ tịch xã “trộm quần lót nữ”; Tài xế Grab chia sẻ kinh nghiệm đối mặt với hiểm nguy; Những sai phạm khiến “dàn” lãnh đạo Petrolimex bị xem xét kỷ luật.

Kỷ luật phó chủ tịch xã “trộm quần lót nữ”

Sáng 1/10, ông Lê Văn Mau, Chủ tịch UBND xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang làm quy trình kỷ luật ông Trần Văn M., Phó Chủ tịch UBND xã này.

Theo đó, ông M. được cho là vi phạm đạo đức lối sống khi bị một cô gái cùng xóm tố cáo “trộm quần lót” của người này.

Vụ việc xảy ra hơn nửa năm trước, một cô gái ở gần nhà ông M. bỗng dưng phát hiện mình bị mất nhiều quần lót. Sau khi gắn camera theo dõi, cô gái này phát hiện người “biến thái” chính là ông M.

Tại cuộc họp chiều 30/9, nhiều Đảng viên bỏ phiếu đề nghị kỷ luật ông M. với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông M. cũng tự nhận hình thức kỷ luật này.

Xem thêm: Phó Chủ tịch xã “trộm quần lót nữ” tự nhận kỷ luật cảnh cáo

Tài xế Grab chia sẻ kinh nghiệm đối mặt với hiểm nguy

Chia sẻ về vụ án gây rúng động gần đây, tài xế Grab Nguyễn Thành Vinh (40 tuổi, Nam Định) cho biết: “Mấy nay tôi chở khách ai cũng hỏi về chuyện một tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại. Họ hỏi tôi có sợ không, có dám chạy như tài xế kia không. Nói thực, nghe đến hai từ bị sát hại ai chẳng sợ. Nhưng đôi khi vì miếng cơm manh áo mà con người ta phải liều và bất chấp dù biết nguy hiểm đang vây quanh. Nhưng có lẽ, chàng thanh niên bị sát hại kia kinh nghiệm đi xe còn ít, non nên không đoán được hậu quả và cảnh giác cao độ với những đối tượng như vậy”.

Theo anh Vinh, trước đây, nhóm của anh chạy xe lúc nào cũng có vài ba người thân với nhau. Đi đâu các anh cũng thường xuyên liên lạc để biết tin về nhau. Có khi hỏng xe, tai nạn là gọi điện thoại bạn đến giúp đỡ. Nhất là những hôm chở khách đi buổi tối.

Anh Vinh kể tiếp, khi có khách gọi xe đi tối, đầu tiên anh sẽ nhìn mặt và quan sát cách ăn mặc cũng như hành động cử chỉ thật kỹ. Nếu như đó là đối tượng ăn chơi, nghiện hút thì anh nhất quyết không đi. Hoặc khách yêu cầu đưa đi xa, miêu tả đường đi vòng vèo là anh lắc đầu từ chối.

Xem thêm: Tài xế Grab bật mí những kinh nghiệm sống còn để không rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”

Những sai phạm khiến “dàn” lãnh đạo Petrolimex bị xem xét kỷ luật

Tại kỳ họp thứ 39 diễn ra từ 25 - 27/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Petrolimex, ông Bùi Ngọc Bảo phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn.

Trước đó vào tháng 6/2016, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã thông báo Kết luận thanh tra số 2280 chỉ ra hàng loạt những sai phạm như sau:

Tự ý đầu tư hàng nghìn tỷ đồng: Trong giai đoạn 2010 đến năm 2013, Petrolimex đã đầu tư tài chính ngoài ngành nghề kinh doanh chính như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản với tổng số tiền hơn 2.255 tỷ đồng.

Vi phạm về điều chỉnh giá xăng dầu: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và một số công ty xăng dầu thành viên chưa thực hiện đúng quy định của bộ Tài chính trong việc trích Quỹ Bình ổn giá xăng dầu. Việc xác định sai sản lượng xăng dầu tiêu thụ thực tế dẫn đến trích thiếu Quỹ Bình ổn số tiền gần 5 tỷ đồng.

Xem thêm: Những sai phạm khiến “dàn” lãnh đạo Petrolimex bị xem xét kỷ luật

Bá Di (T/h)