An ninh - Hình sự

Tin tức mới nhất vụ bảo vệ ga Sài Gòn “ôm” tiền và xe của khách biến mất

Liên quan đến vụ bảo vệ ga Sài Gòn “ôm” tiền và xe của khách biến mất, ông Lê Toàn Trung (bảo vệ ga Sài Gòn) đã ra trình diện cơ quan công an.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, chiều 7/1, ông Lê Toàn Trung (bảo vệ bị tố chiếm đoạt tiền gửi xe và xe máy của khách) đã trình diện Công an quận 3. Ngày 8/1, đại diện ga Sài Gòn cho biết, ông này đã xin nghỉ việc tại ga từ trước khi sự việc vỡ lở.

Lãnh đạo ga Sài Gòn nhận thông tin đã tìm cách liên lạc với ông Trung và tìm xe cho khách. Khách hàng đến báo tin liên quan đến vụ việc đều được ghi lại số điện thoại và báo cho công an quận 3. Đồng thời, đơn vị cũng hướng dẫn khách đến công an trình báo.

Hiện nay, đơn vị đã tìm được một số phương tiện và trao trả cho khách tại Phủ Lý, Hà Nội.

Bảo vệ ga Sài Gòn bị tố "ôm" tiền và xe của khách biến mất.

Thông tin trên VTV, tính đến chiều 7/1 đã có 4 xe được tìm thấy. Trong đó, 3 hành khách xác nhận đã nhận được xe, còn một xe đang được giữ tại Công an quận 3.

Ngày 5/1, vợ ông Trung dắt một số xe máy mà ông Trung đã nhận của khách giao cho công an. Riêng ông Trung sau khi được Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn cho nghỉ việc cũng đã rời khỏi nơi cư trú.

Ngoài ra, ông Lê Toàn Trung còn nhận tiền đặt cọc của nhiều người và hứa sẽ mua vé cho khách theo diện nhân viên nhưng sau đó cũng biến mất.

Hiện các đơn vị liên quan đang thống kê số lượng xe mà ông Trung đã nhận mà không gửi cho khách để tìm hướng giải quyết, đồng thời kêu gọi những hành khách gặp trường hợp trên đến Công an Q.3, TP.HCM trình báo.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn khuyến cáo, từ năm 2015, vé tàu đã được bán trên hệ thống bán vé điện tử để đảm bảo tính công khai. Chính vì vậy, người dân có nhu cầu nên truy cập vào các website sau: dsvn.vn, vetau.com.vn hoặc giare.vetau.com.vn.

Mộc Miên (Tổng hợp)