Dân sinh

Vụ 500 người tự ý rời bệnh viện khi đang phong tỏa: Tất cả đủ điều kiện ra viện

500 bệnh nhân thông thường và người nuôi bệnh tự ý chui lỗ, vượt rào ra khỏi bệnh viện Đa khoa Bình Thuận về nhà trong đêm khi chưa hết thời gian cách ly.

Theo Vnexpress, thống kê của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đã có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh trốn về nhà. "Theo dự kiến, sáng 2/7, họ mới được về, nhưng do quá nôn nóng, bà con đã kéo nhau vượt rào", bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc bệnh viện cho biết.

Trước đó, tối 23/6, nữ bác sĩ khoa Sản 38 tuổi được phát hiện dương tính nCoV. Bệnh viện phong tỏa toàn bộ khoa Sản và ngừng tiếp nhân bệnh nhân từ 0h ngày 24/6. Gần 1.600 người kể cả nhân viên y tế "nội bất xuất ngoại bất nhập" để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Được biết, từ trưa qua (1/7) khi bệnh viện đang làm giấy cho bệnh nhân, người nhà xuất viện vào sáng hôm sau, thì một số người muốn về ngay. Đến 19-20h, một số người chui lỗ tường rào bị mục gần nhà gửi xe, nhiều người khác trèo lên tường rào cao khoảng 2m để thoát ra bất chấp sự khuyên ngăn của lực lượng bảo vệ.

Ngay sau sự việc xảy ra ban giám đốc bệnh viện phải vận động, giải thích rõ về nguy cơ lây lan dịch bệnh, mãi đến khuya tình hình mới ổn định.

Liên quan đến vụ việc, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận Đặng Thức Anh Vũ chia sẻ trên SGGP: “Về bản chất sự việc, những người rời khỏi viện đều đã đủ điều kiện ra viện, nằm ngoài khu vực phong tỏa (là Khoa Sản của bệnh viện). Tất cả họ đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 2-3 lần, đã có danh sách gửi về địa phương”.

Hình ảnh người dân chui lỗ tường rào thoát ra bệnh viện. Ảnh: VOV.

Thông tin thêm trên báo Tiền Phong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận khẳng định, khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nuôi bệnh trốn về nhà đã được xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính và trong ngày 2/7 sẽ có danh sách gởi về nơi cư trú để địa phương áp dụng cách ly đủ 14 ngày theo quy định.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận còn quản lý hơn 1.100 người, gồm bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Trúc Chi (t/h)