Tiêu điểm thế giới

Tin nóng thế giới 24 giờ qua

Tây Ban Nha bắt nghi can tuyển mộ tân binh cho IS; cựu Thủ hiến Catalonia sẽ hầu tòa vào 17/11... là tin nóng ngày 6/11.

Mỹ cam kết hỗ trợ hồi hương cho công dân Nhật bị Triều Tiên bắt cóc

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết nỗ lực giúp đỡ các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc những năm 1970-1980 đoàn tụ với gia đình.

“Chúng tôi vừa nghe những câu chuyện rất buồn về các thành viên gia đình bị bắt cóc, những người con gái, những người vợ, anh em trai, những người cha, người chú”, ông Trump nói. Nhà lãnh đạo Mỹ cam kết sẽ can dự nhiều hơn với vấn đề này.

Tây Ban Nha bắt nghi can tuyển mộ tân binh cho IS

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido cho hay cảnh sát nước này đã bắt giữ một người đàn ông Maroc 47 tuổi ở thị trấn Saguto, miền Đông Tây Ban Nha. Nhân vật này bị tình nghi âm mưu tuyển mộ các tay súng cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nghi can này là đối tượng nhập cư bất hợp phápvà "là kẻ chủ mưu có quyền lực, có thể tiêm nhiễm những ý tưởng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố vào đầu óc các tân binh".

Cựu Thủ hiến Catalonia sẽ hầu tòa vào 17/11

Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont tại Bỉ.

 

Một nguồn tin từ tòa án Tây Ban Nha cho hay, Thủ hiến bị phế truất của Catalonia Carles Puigdemont và 4 cựu bộ trưởng của ông này sẽ trình diện trước một tòa án ở Bỉ vào ngày 17/11 tới.

Đây sẽ là lần đầu tiên họ tham gia phiên xét xử kể từ khi được nhà chức trách Bỉ phóng thích có điều kiện vào tối 5/11 sau một phiên điều trần kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ.

Thủ tướng Anh cam kết thỏa thuận Brexit có lợi nhất cho doanh nghiệp

Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay 6/11 khẳng định với giới lãnh đạo doanh nghiệp sự cấp thiết của việc làm sáng tỏ mối quan hệ giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) thời hậu Brexit và kêu gọi các doanh nghiệp nhìn về tương lai một cách lạc quan.

Bà May cho hay, Anh sẽ nỗ lực với những nền tảng kinh tế đúng, cách tiếp cận cân đối chi tiêu công, một thỏa thuận Brexit tốt nhất và Chính phủ sẽ đóng vai trò chiến lược trong việc giúp đỡ kinh tế tăng trưởng khắp mọi miền.