Tiêu dùng & Dư luận

Tin mới nhất vụ tài xế taxi bị tố thu 1,2 triệu đồng cho chuyến đi 8 km

Đi quãng đường khoảng 8km, du khách người Ấn Độ bị tài xế taxi hiệu Mai Linh “chém” số tiền 1,2 triệu đồng.

Báo Tiền phong đưa tin, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Hoài Trâm, vào khoảng 18h tối 25/8 một hành khách người Ấn Độ (cấp trên của chị Trâm) sau khi đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất thì đón taxi của hãng Mai Linh để về khách sạn Oscar tại số 68A, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM.

Tuy nhiên, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà dừng xe cách đó khoảng 100m buộc khách xuống xe với thái độ bất nhã. Bên cạnh đó, tài xế này thu 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km và ghi biên nhận gửi cho hành khách.

 Biên nhận tài xế gửi cho du khách người Ấn Độ. (Ảnh: VTC News)

Chị Trâm cho hay, theo thông tin từ người khách thì tài xế taxi này do người điều hành từ sân bay gọi đến. Sau đó, chị Trâm có gọi điện thoại đến tổng đài của hãng thì một nhân viên tự xưng là của hãng Mai Linh cho biết phiếu thu trên là phiếu cũ, giờ đã chuyển sang dùng phiếu khác.

Trong chiều 26/8, chia sẻ trên báo Pháp luật TP HCM, chị Nguyễn Thị Hoài Trâm cho biết bên Mai Linh và tài xế đã gọi điện thoại xin lỗi và hoàn trả lại số tiền 1,2 triệu đồng cho sếp chị Trâm tại khách sạn. Sếp chị Trâm mong muốn kết thúc vấn đề tại đây.

Tuy nhiên, đại diện truyền thông của hãng Mai Linh thì đơn vị này cho biết hãng chưa xin lỗi khách hàng và cũng chưa tìm ra tài xế này là ai.

Cụ thể, trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Taxi Mai Linh khẳng định phiếu thu và chiếc taxi đều không phải của hãng.

“Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, hiếm khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng”, vị đại diện chia sẻ.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Mai Linh bị mạo danh như vậy. “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với sân bay nhưng chưa giải quyết được dứt điểm. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hình ảnh taxi Mai Linh”, vị này cho biết.

Hiện tại, Công ty Mai Linh đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin chiếc taxi và tài xế nhằm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn.

Hoàng Mai (tổng hợp)