An ninh - Hình sự

Tin mới nhất vụ người phụ nữ đâm tử vong người tình tại phòng trọ

Sau bữa nhậu, anh Q. có xảy ra tranh cãi với Ánh. Trong lúc lời qua tiếng lại, Ánh đã đâm 2 nhát trúng ngực người tình.

Năm 2009, Đỗ Thị Kim Ánh (SN 1980, ngụ P7, Q.Phú Nhuận) và N.M.Q (SN 1983, trú phường Tam Bình, quận Thủ Đức) quen biết và nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên đến đầu năm 2020, vì phát hiện Q. là người đã có gia đình nên Ánh chủ động chia tay, cắt liên lạc mặc cho người tình liên tục níu kéo.

Đến 21h tối 11/7/2020, Ánh đang ngồi ăn uống trong nhà trọ số 22/4 Cầm Bá Thước thì thấy N.M.Q điều khiển xe máy chạy đến. Ánh đứng dậy, mở cửa cho Q. dẫn xe vào dựng ở tầng trệt rồi cùng anh này nói chuyện. Tại đây, Q. thêm một lần nữa đề cập đến chuyện tình cảm và mong muốn Ánh quay về với mình.

Tuy nhiên, sau khi bị cự tuyệt thì hai bên nảy sinh cự cãi. Đối diện với cơn tức giận của Q., Ánh không những không sợ và còn tỏ thái độ thách thức. Được một lúc, Q. chạy xuống trước mặt Ánh, tay lăm lăm con dao và nói: "Thế thì tao sẽ chết cho mày vừa lòng".

Trong tích tắc, Q. dùng dao tự cắt vào cổ tay trái. Trước sự liều lĩnh của Q., Ánh nhanh chóng giật con dao Quới đang cầm và hét lớn: "Anh điên rồi!". Tuy nhiên, Q. vẫn cầm chắc dao trên tay nên Ánh hoảng loạn, ra sức giật lại vì sợ người tình sẽ tấn công mình.

Cả hai vùng vằng qua lại thì Q. bất ngờ kêu lên: "Em đâm trúng anh rồi". Lúc này Ánh mới dừng tay, con dao rơi xuống đất. Q. liền ôm ngực và nhờ Ánh gọi người đưa đi cấp cứu. Sau khi nạn nhân được đưa đi Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Ánh cũng thay đồ để đến chỗ Q., tuy nhiên vừa tới nơi thì biết tin người tình tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Công an phường 7 có mặt tại hiện trường để điều tra. 

Còn về phần Ánh, sau khi biết tin người tình chết thì tỏ ra vô cùng hoảng sợ nên đã gọi điện cho 2 người bạn và chị em gái.

Mọi người đến nơi nghe kể lại sự việc thì khuyên Ánh ra công an trình diện. Thấy Ánh vẫn đang sợ hãi, hai người bạn đưa đến một khách sạn ở quận Tân Bình nghỉ để trấn tĩnh. Tuy nhiên, khi Ánh đang đứng trước cổng khách sạn thì công an quận đã mời về làm việc.

Theo cơ quan điều tra, hai người bạn giúp thuê khách sạn vì thấy Ánh hoảng loạn cần trấn tĩnh rồi ra công an. Họ không có ý định che giấu hoặc không tố giác hành vi phạm tội giúp Ánh. Chị em của Ánh đến bệnh viện nghe kể sự việc cũng khuyên đi trình diện. Vì vậy không có cơ sở xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Quá trình điều tra, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng gồm chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và nuôi con đến năm 18 tuổi. Hiện gia đình Ánh đã bồi thường 50 triệu.

Hiện, TAND TP.HCM đang thụ lý và giải quyết vụ Đỗ Thị Kim Ánh bị truy tố về tội Giết người. 

Han (t/h từ Pháp luật TP.HCM, Công an TP.HCM)