An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ nghi ném lựu đạn vào nhà nghỉ ở Hà Tĩnh

Công an đã triệu tập một số người để làm rõ tiếng nổ lớn trong đêm tại huyện miền núi Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 8/10, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này vừa triệu tập 7 đối tượng liên quan vụ nổ lớn trong đêm 7/10 trên địa bàn huyện Hương Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo đó, vào 22h45 ngày 7/10, nhiều người dân sống gần một khách sạn tại thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn giật mình khi nghe tiếng nổ lớn (nghi nổ lựu đạn).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự.

Qua điều tra ban đầu, hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, có 2 nhóm thanh niên xảy ra xô xát. Một người trong nhóm này bất ngờ ném một vật thể nghi là lựu đạn.

Sau tiếng nổ lớn, nhóm đối tượng lên xe ô tô bỏ chạy.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, anh H., một người dân địa phương cho biết, sau khi nghe tiếng nổ, anh chạy ra xem, chỉ còn thấy 1 người bị thương. Sau đó, người này được nhóm đi cùng đón lên xe ô tô, di chuyển ngược lại về phía thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được các hung khí gồm: dao, kiếm, hàng chục mảnh sắt găm vào nhà dân, bờ rào, ô tô khu vực gần đó.

Theo Tuổi trẻ, nguồn tin bước đầu cho biết, nguyên nhân vụ nổ trên được xác định do các đối tượng ở huyện Hương Sơn có mâu thuẫn từ trước, thách thức nhau trên mạng xã hội rồi hẹn nhau "giải quyết", gây náo loạn trong đêm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tuệ Minh (tổng hợp)