Sự kiện

Tin mới nhất về sức khoẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas

Bộ Y tế vừa thông tin về tình trạng sức khoẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo đó, bệnh nhi Nguyễn Văn A. (khoảng dưới 1 tuần tuổi, địa chỉ ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị bỏ rơi tại hố gas cạnh chùa, được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đến bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khoảng 19h ngày 8/6/2020. 

Theo thông tin từ bộ Y tế, tình trạng khi nhập viện của bệnh nhi tỉnh, tự thở, có rút lõm lồng ngực nhẹ, thân nhiệt 36,9 độ C. Da tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn.

Mạch quay bắt được, tim đều rõ, không có tiếng thổi, phổi thông khí đều 2 bên, bụng mềm, gan và lách không to. Xét nghiệm cho thấy có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Sau khi vào viện, các bác sĩ đã xử trí vệ sinh da, làm sạch dòi vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt, làm sạch dòi ở ống tai. Nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn. Hiện tại, trẻ tỉnh, tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định.

Sức khoẻ của trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas.

Theo các bác sĩ, một số vấn đề của trẻ hiện cần theo dõi bao gồm: Tình trạng mắt (cần kiểm tra toàn bộ), siêu âm qua thóp, điều trị tình trạng nhiễm trùng, tình trạng viêm ruột (bệnh nhi chưa ăn được, phải nuôi dưỡng hoãn toàn qua dường tĩnh mạch).

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Các y bác sĩ nhận định cháu bé có một "sức sống mãnh liệt", mặc dù trong tình trạng kiệt sức sau khoảng 3 ngày bị bỏ rơi, không được ăn uống nhưng bé đã sống sót kỳ diệu dưới cái nắng 40 độ C.

Hiện, thông tin về sức khoẻ của bé sơ sinh bị bỏ rơi vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Phương Dung