Sự kiện

Tin mới nhất về số người thương vong trong trận động đất ở Haiti

Liên quan đến trận động đất xảy ra vào khoảng 20h10 ngày 6/10 ở miền Bắc Haiti, hiện số người thiệt mạng đã lên đến 14 người.

Theo báo điện tử Đảng Cộng sản, tính đến ngày 8/10, ngoài 14 người thiệt mạng trong trận động đất ở miền Bắc Haiti cuối tuần qua, còn hơn 180 người khác bị thương. Những người bị thương nặng đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới thủ đô Port-au-Prince để điều trị.

Trận động đất cũng phá hủy nhiều ngôi nhà và cơ sở hạ tầng tại quốc đảo nghèo vùng Caribbean, khiến Haiti đối mặt với những khó khăn chồng chất về kinh tế và tình hình nhân đạo, dịch bệnh.

Trận động đất ở Haiti gây thiệt hại nặng nề về con người và kinh tế nơi đây.

VnExpress đưa tin, trong một bài đăng trên Twitter, Tổng thống Haiti Jovenel Moise kêu gọi người dân giữ bình tĩnh sau khi cơ quan bảo vệ dân cư cho biết trận động đất gây ra tình trạng hỗn loạn ở các thị trấn phía bắc.

Ông sẽ cử thêm cảnh sát và binh sỹ tới khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, đồng thời cam kết hỗ trợ cho các gia đình của các nạn nhân gặp nạn, thông tin trên báo điện tử Đảng Cộng sản.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra vào khoảng 20h10 ngày 6/10 (giờ địa phương). Vị trí tâm chấn trận động đất nằm cách thị trấn bờ biển Port-de-Paix khoảng 20km về phía tây tây bắc, với độ sâu khoảng 11,7km. Sau đó, nơi đây tiếp tục hứng thêm một dư chấn mạnh 5,2 độ richter vào chiều 7/10.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Haiti sau trận động đất kinh hoàng mạnh 7,0 độ richter khiến khoảng 300.000 người thiệt mạng vào tháng 1/2010.