Sự kiện

Tin bất ngờ vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô nhiều nam sinh ở Phú Thọ

Một giáo viên trong trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) cho hay, ông Đinh Bằng My đã nói lời xin lỗi tới toàn thể giáo viên và học sinh tại thời điểm cơ quan Công an huyện Thanh Sơn đọc lệnh bắt giữ.

Liên quan đến vụ hiệu trưởng bị tố dâm ô nhiều học sinh, ngày 15/12, cơ quan điều tra, Công an huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đinh Bằng My, hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn nhằm điều tra việc ông bị tố cáo đã dâm ô hàng chục nam sinh tại trường này.

Thông tin trên báo Lao Động, việc khởi tố ông My khiến nhiều thầy cô giáo, nhân viên nhà trường "sốc", bởi ông My được nhận xét là người hòa đồng, thân thiện.

Ông Đinh Bằng My trong một buổi tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em.

Theo anh T. (bảo vệ nhà trường) cho biết, trước khi bị bắt về tội dâm ô, bản thân anh chưa được nghe điều tiếng nào từ học sinh cũng như các thầy cô trực tiếp trong nhà trường về ông My.

Giáo viên trong trường thông tin thêm, trước khi làm hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS, ông Đinh Bằng My là giáo viên dạy tiếng Anh trường THPT huyện Thanh Sơn. Quá trình công tác và giảng dạy, ông My được đánh giá là người có chuyên môn tốt.

Được biết, ngày hôm nay (17/12), sở GD&ĐT Phú Thọ đã có báo cáo chính thức sự việc với bộ GD&ĐT.

Cũng trong sáng 17/12, Bộ trưởng bộ DG&ĐT Phùng Xuân Nhạ lên án gay gắt đối với trường hợp này. Ông cho rằng đã vi phạm pháp luật phải thực hiện nghiêm, còn với giáo dục, đã là nhà giáo phải xử lý dứt điểm. Nếu sự việc xảy ra đúng với các thông tin phản ánh thì cần đưa cá nhân sai phạm ra khỏi ngành.

Mộc Miên (Tổng hợp)