Sự kiện

Tin bất ngờ về cô giáo 20 năm gieo chữ miễn phí cho hơn 700 em cảnh đời bất hạnh

Vì hoàn cảnh gia đình và lý do về sức khỏe, cô Nga đã không thể đi Hà Nội để nhận giải thưởng KOVA lần thứ 16 năm 2018, hạng mục “Sống đẹp”.

Lớp học đặc biệt của cô Nga.

Chiều 15/11, trao đổi với PV Người Đưa Tin, cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga (62 tuổi, ngụ phường 8, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, chỉ còn gần 10 ngày nữa, lễ trao giải thưởng KOVA lần thứ 16 năm 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, phải chăm sóc cha già và lý do về sức khỏe nên cô đã không thể đi Hà Nội để nhận giải thưởng.

Cô Nga, người suốt 20 năm dạy miễn phí cho các em có hoàn cảnh đặc biệt. (Ảnh: Thanh Lâm).

Liên quan đến vấn đề này, bà Dương Tuyết Nga, Chánh văn phòng hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã chuẩn bị và cử người đi cùng với cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga ra Hà Nội nhận giải thưởng KOVA hạng mục “Sống đẹp” vào ngày 24/11 tới.

Tuy nhiên, do cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga sức khỏe không tốt và cô không thể ra Hà Nội được. Hiện, đơn vị đang tìm cách liên hệ với ban Tổ chức giải thưởng KOVA để thông báo và có hướng hỗ trợ phù hợp.

Cô Nga cho quà bánh các em để khích lệ tinh thần học tập. (Ảnh: Thanh Lâm).

Được biết, cô Nguyễn Thị Huỳnh Nga là tấm gương tiêu biểu, giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh xóa mù chữ, sống hòa nhập với cộng đồng, xã hội. Suốt 20 năm liền, cô đã hết lòng tận tụy dạy học miễn phí cho hơn 700 em có hoàn cảnh đặc biệt: Thiểu năng, mồ côi, nhiễm HIV, tâm thần nhẹ,…

Toàn cảnh lớp học đặc biệt của cô Nga. (Ảnh: Thanh Lâm).

Giải thưởng KOVA là giải thưởng uy tín, được công bố hàng năm, do Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và Chủ tịch Tập đoàn Kova sáng lập vào năm 2002. Từ năm 2012, giải thưởng KOVA do nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng. Lễ trao Giải thưởng KOVA hàng năm là dịp tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực trên khắp cả nước.