An ninh - Hình sự

Tìm thấy thi thể nữ doanh nhân Trung Quốc với nhiều vết đâm

Thi thể của một nữ doanh nhân Trung Quốc được tìm thấy trong cốp xe của chính mình tại nhà riêng ở Auckland, New Zealand.

Ngày 5/12, trang Stuff.co đưa tin, cơ quan chức năng New Zealand đang truy bắt hung thủ gây ra cái chết của nữ doanh nhân Elizabeth (Ying) Zhong, 55 tuổi.

Theo đó, ngày 28/11, cảnh sát địa phương nhận được tin báo về việc Elizabeth mất tích. Và không lâu sau đó, thi thể của bà đã được tìm thấy trong cốp xe Land Rover đậu gần nhà riêng.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu, Elizabeth đã phải chịu một cuộc tra tấn tàn bạo trước khi chết. Trên thi thể xuất hiện nhiều vết đâm và nạn nhân đã bị nhốt trong cốp xe ít nhất 6 tiếng đồng hồ trước khi được tìm thấy. Hiện tại nguyên nhân tử vong chính xác vẫn chưa được công bố.

Một người hàng xóm cho biết, tối 27/11, cô vẫn nhìn thấy đèn trong nhà của Elizabeth bật sáng. Đến khoảng 16h chiều 28/11, chồng của người hàng xóm vẫn nhìn thấy chiếc xe Land Rover của Elizabeth đỗ cạnh nhà của nạn nhân.

Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực thu thập chứng cứ để truy bắt hung thủ 

Không những vậy, người hàng xóm còn cho biết thêm họ đã nhìn thấy một chiếc xe đen khả nghi đỗ ở góc đường vào hôm 27/11.

“Chúng tôi biết rõ tất cả những chiếc xe thuộc quyền sở hữu của cư dân nơi đây. Chiếc xe nào lạ mắt là tôi sẽ vô cùng ấn tượng”, người hàng xóm khẳng định. “Hơn nữa, ngôi nhà của Elizabeth luôn mang vẻ bí ẩn khó hiểu mặc dù cô ấy sống 1 mình”.

Được biết, Elizabeth cùng chồng và con gái chuyển đến New Zealand từ năm 199 nhưng đến năm 2017, cặp đôi ly thân.

Elizabeth tiếp quản công ty giải trí Digipost vào năm 2017 và luôn tìm cách phát triển đam mê làm phim của mình. Tuy nhiên, đam mê là không đủ, nữ doanh nhân đã gặp phải khó khăn trong tài chính và phải vay nợ nhiều nơi. Có thông tin cho rằng bà Elizabeth đang gánh trên vai khoản nợ 10 triệu USD.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (theo Stuff.co)