Dân sinh

Tìm thấy thi thể ngư dân bị lật thuyền, trên người có 3 vết thương

Sau gần 1 ngày tích cực tìm kiếm, thi thể ngư dân N.V.T, nạn nhân trong vụ lật thuyền trên biển Hà Tĩnh đã được tìm thấy.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Khắc Phong, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người dân đã tìm và vớt được thi thể ngư dân N.V.T. (49 tuổi, trú thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc) trên biển bị lật thuyền và mất tích 1 ngày trước.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 3/4, ông N.V.T. trong lúc di chuyển thuyền đánh cá về bờ thì bị sóng biển đánh lật úp, thuyền ở khu vực cách đất liền khoảng 800m.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Sót và các lực lượng chức năng đã triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, trục vớt phương tiện, tìm người mất tích.

Tuy nhiên, do sóng rất to, gió mạnh, triều cường đang lên, việc tìm kiếm người bị nạn gặp rất nhiều khó khăn.

 Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h ngày 4/4, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân. Thi thể ông T. được phát hiện trên vùng biển huyện Lộc Hà, cách vị trí lật thuyền khoảng 1,5km, cách bờ khoảng 800m. Trên thi thể ông T. có 3 vết thương, nghi do bị trúng chân vịt của con thuyền.

“Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên chia buồn cùng gia đình, đồng thời bàn giao thi thể để chôn cất theo phong tục địa phương”, ông Phong nói.