Dân sinh

Vụ chìm ca nô 17 người tử vong: Thương tâm nạn nhân cuối cùng kẹt trong khe đá

Chiều 28/2 thi thể bé trai 3 tuổi - nạn nhân tử vong thứ 17 vừa được tìm thấy trong một kẽ đá phía sau khách sạn ven biển.

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, thi thể nạn nhân cuối cùng là cháu Nguyễn Minh Q. (SN 2019) ở Hà Nội đã được tìm thấy.

Ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Hiện tại, thi thể cháu bé vẫn đang bị kẹt trong kẽ đá thuộc bờ kè chắn sóng của khách sạn, lực lượng chức năng đang tìm cách đưa ra ngoài. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, thi thể 17 nạn nhân tử vong trong vụ lật tàu ca nô đã được tìm thấy", ông Sỹ nói.

Bé Q. đi du lịch cùng bố mẹ là anh Nguyễn Văn T. và chị Ngô Thị O.. Anh T. may mắn sống sót còn chị O. cũng đã tử vong.

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ chìm tàu ở Cửa Đại làm 17 người thiệt mạng. Ảnh: VOV.

Sáng cùng ngày (28/2), thi thể bé gái Nguyễn Mai A. (SN 2019), con gái của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Xuân H. (SN 1980) và chị Ngô Thị N. (SN 1988) cũng đã được tìm thấy. Cháu Mai A, đi cùng bố mẹ và không may cả 3 đều đã tử vong.

Chính quyền thành phố Hội An, các tổ chức thiện nguyện đã tổ chức lễ viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa đi hỏa táng hoặc đưa về quê.

Hiện, tàu du lịch bị chìm cũng đã được đưa vào bờ để phục vụ công tác điều tra. UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu công an tỉnh khẩn trương điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn, kiểm tra vi phạm về điều kiện kinh doanh đường thủy nội địa, nhất là hoạt động vận chuyển khách tham quan du lịch đường thủy nội địa. Đồng thời, rà soát hoạt động đưa khách từ bờ ra đảo đảm bảo an toàn, không để xảy ra sự việc tương tự.

Như đã đưa tin trước đó, hơn 14h ngày 26/2, ca nô Phương Đông chở 39 người (gồm 36 khách du lịch đến từ Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, 1 lái tàu, 2 phục vụ) từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại. Gần vào bờ, ca nô lật làm 15 người tử vong, 2 người mất tích, 22 người được cứu sống.

Trúc Chi (t/h theo VOV, Giao Thông)