An ninh - Hình sự

Tìm thấy ngọc trai quý, ngư dân tổ chức tiệc mừng ma túy

Sau khi tìm thấy viên ngọc trai màu cam quý hiếm trị giá khoảng 250.000 bảng Anh, người đàn ông đã tổ chức tiệc mừng bằng “ma túy”.

Theo Daily Mail, một ngư dân tên Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi đã mời bạn bè đến nhà mình ở Nakkhon Si Thammarat, Thái Lan sau khi được đề nghị mua lại viên ngọc trai màu cam quý hiếm với giá 250.000 bảng Anh (khoảng 8 tỷ đồng).

Cơ quan chức năng cho biết, tối 5/2, họ nhận được tin báo từ người dân địa phương về việc âm thanh ồn ào và “ngửi” thấy mùi ma túy ở nhà của Hatchai.

Ngay sau khi đến hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy hàng nghìn viên methamphetamine (ma túy đá) dạng uống tại nhà. Song, Hatchai phủ nhận số ma túy trên là của mình. Nhưng kết quả kiểm tra cho thấy dấu vân tay của Hatchai đã được tìm thấy trên tất cả các hộp.

Được biết, viên ngọc trai mà Hatchai tìm thất là có tên là Melo – loại ngọc được hình thành trong vỏ của loài ốc biển có tên Melo Melo. Loại ngọc này không thể nuôi cấy nhân tạo, mà chỉ có trong tự nhiên. Ngọc Melo có màu từ cam, đến vàng sậm hoặc nâu. Trong đó, màu cam là màu đắt nhất với tỉ lệ xuất hiện chỉ khoảng 1 trên vài nghìn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Han (theo Dailymail)