Đời sống

Tìm thấy "kho báu" toàn vàng trị giá 97 tỷ đồng trong ngôi nhà cũ

Trong lúc dọn dẹp ngôi nhà được thừa kế từ họ hàng, người đàn ông người Pháp đã phát hiện ra kho báu chứa 100kg vàng được giấu ở khắp nơi trong nhà.

Nicolas Fierfort, một nhà đấu giá địa phương, xác nhận thông tin trên tờ báo địa phương La Dépêche: “Có 5.000 miếng vàng, trong đó có hai thỏi nặng 12 kg và 37 thỏi nặng 1 kg".

Fierfort, người đã đến thăm ngôi nhà để định giá đồ nội thất mà người chủ mới rao bán, cho biết số tiền trị giá 3,5 triệu euro (gần 97 tỷ đồng) được "giấu cực kỳ kỹ".

100kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà gồm các loại vàng xu, vàng miếng, vàng thỏi. (Nguồn ảnh Breakingnews)

"Chúng ở dưới đồ nội thất, dưới tấm khăn phủ vải lanh, trong nhà tắm… khắp mọi nơi", ông nói và thừa nhận rằng bản thân mình cũng không phát hiện ra số vàng trong lần đầu tiên ghé thăm nhà.

Chỉ đến khi người chủ mới - người được giữ kín danh tính và mối quan hệ với người chủ cũ - bắt đầu di chuyển đồ đạc thì anh ta mới phát hiện ra kho báu.

Đầu tiên ông tìm thấy một hộp thiếc đựng tiền xu được vít vào mặt dưới của một món đồ nội thất. Từ đó, ông lần theo dấu vết tìm ra một chiếc hộp đựng chai rượu whisky và những nơi cất giấu khác cho đến khi tìm thấy đống vàng miếng, mỗi thỏi nặng 12 kg.

Fierfort nói: "Vào thời điểm đó, ông ấy đã gọi cho luật sư của mình để kiểm kê".

Hóa ra vàng đã được mua vào những năm 1950 và 1960. Tất cả các giấy chứng nhận xác thực sau đó đã được tìm thấy trong tài sản của người quá cố.

Số vàng này đã được bán cho nhiều người mua ở Pháp và quốc tế. Thế nhưng trong sự việc này, có lẽ Sở Thuế mới là bên trúng mánh lớn.

Không chỉ phải đóng 45% thuế tài sản thừa kế, người tìm thấy kho báu còn phải đóng thuế số vàng này trong ba năm liền nếu người họ hàng người quá cố chưa khai báo “kho vàng”.

Số đồng vàng và vàng thỏi giấu trong ngôi nhà ở Normandy tình cờ được người thừa kế phát hiện. Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Hải Vân (Theo yahoo News)