Dân sinh

Tìm nguyên nhân mặt đất sụt lún thành hố tử thần sau tiếng động mạnh

Sau tiếng động mạnh, mặt đất bỗng nhiên sụt lún thành hố tử thần. Sự việc xảy ra tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân.

Chiều nay (24/11), Cơ quan chức trách vẫn đang tiếp tục bảo vệ hiện trường sụt lún, cấm người dân không đến gần, đồng thời xác định nguyên nhân vụ sụt lún, tạo thành hố tử thần.

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 23/11, gia đình ông Nguyễn Duy Hùng (thôn 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) đang ở trong nhà thì nghe tiếng ầm lớn, rung chuyển nhà cửa khiến mọi người hốt hoảng.

Điểm sụt lún sâu, tạo thành hố tử thần.

Những người trong gia đình chạy ra khỏi nhà thì phát hiện, mặt đất bị sụt lún thành hố sâu, “nuốt chửng” góc vườn và nhiều cây cối.

“Nhà và chuồng trâu của tôi đã nghiêng hẳn về chiếc hố. Từ tối qua đến sáng nay gia đình tôi không dám ở trong nhà. Vị trí đất bị sụt xuống là đất thổ cư, từ trước đến nay chưa bao giờ xảy ra hiện tượng như vậy”, ông Hùng nói.

 Hố sụt sâu khoảng 3m, rộng 15m2 , phạm vi bị ảnh hưởng lên đến 50m2, nhiều vị trí xung quanh sụt lún gây ra những vết nứt sâu chằng chịt trên mặt đất và nền nhà xi măng.

Theo ghi nhận của PV, có 2 nhà dân tại thôn 5, xã Hòa Hải bị nứt nền, tường nhà, đổ hẳn về phía miệng hố, trong đó, có 1 hộ sắp sập chuồng trâu; phía dưới miệng hố có nhiều cây cối, đồ dùng của bà con bị cuốn theo.

Cơ quan chức năng đã phong toả hiện trường, chờ cơ quan chuyên trách xác định nguyên nhân.

“Hiện, UBND xã Hòa Hải đã báo cáo lên huyện và ngành chức năng để có phương án xử lý, tìm hiểu nguyên nhân vụ sụt lún”, ông Nguyễn Đăng Phú – Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê thông tin.