An ninh - Hình sự

Tìm người thân của 2 “siêu trộm nhí” gây ra gần 30 vụ trộm

Ngày 22/1, Công an xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành (Trà Vinh) đang tìm người thân cho 2 “siêu trộm nhí” tên T.V.T (7 tuổi) và N.V.D (9 tuổi).

Thông tin trên báo Người Lao Động, T. và D. đã gây ra gần 30 vụ trộm. Nếu không tìm được gia đình, cơ quan chức năng sẽ đưa 2 trẻ này vào trường giáo dưỡng.

Theo đó, khoảng 10h ngày 19/1, T. và D. đã lẻn vào nhà một người dân tại chung cư thuộc địa bàn xã Hoà Thuận để trộm tài sản nhưng bị người dân bắt được.

Do không liên hệ được với gia đình nên cơ quan công an đã thả T. và D. về sau khi giáo dục. Tuy nhiên, khoảng 15h30 cùng ngày, T. và D. tiếp tục leo rào đột nhập vào nhà bà Trần Ngọc Đ. trong xã để trộm 1,5 triệu đồng và 200 USD nhưng bị bắt tại trận. Bà Đ. đã trình báo công an.

Hai trẻ và T. và D. Ảnh: Công an Châu Thành.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, công an cho biết, 2 "trộm nhí" còn nhỏ nhưng đều nghiện game, sống lang thang. Từ đầu năm 2018 đến nay, cả 2 đã thực hiện trót lọt trên 30 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Châu Thành và TP.Trà Vinh.

Hiện Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục củng cố hồ sơ, bàn giao 2 đối tượng cho gia đình và chính quyền địa phương quản lý, giáo dục.

Công an thông báo nếu không tìm được người thân, cơ quan chức năng sẽ làm hồ sơ để đưa 2 trẻ này vào trường giáo dưỡng.

Mộc Miên (Tổng hợp)