Dân sinh

Tìm người thân cho người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc 25 năm

Bà Thuỷ 55 tuổi được tiếp nhận trong tình trạng tinh thần hoảng loạn không được minh mẫn. Người phụ nữ này nghi bị bán sang Trung Quốc 25 năm trước.

Ngày 5/11, thông tin từ Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa nhận được đề nghị tiếp nhận người phụ nữ từ Đồn cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng. Theo thông tin được cung cấp, Đồn Vạn Lý có giữ một người phụ nữ, theo quan sát không được minh mẫn, nghi là nạn nhân bị bán qua biên giới.

Cán bộ Đồn cửa khẩu Lý Vạn hỗ trợ tiền và đưa người phụ nữ này ra bến, bắt xe chở về Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An. 

Người phụ nữ này khai mình tên Lê Thị Thuỷ (Ảnh: Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An cung cấp).

Người phụ nữ khai tên là Lê Thị Thủy, 56 tuổi, trú tại tổ 5, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bà Thủy có bố tên Châu, mẹ tên Hiêu, các chị gái tên Hồng, Hường, Hoa, anh trai tên Hòa. Người phụ nữ này nói mình bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997.

Phía Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã thông báo tới các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho người phụ nữ này. Theo tìm hiểu, năm 2013, sau khi chia tách và thành lập đơn vị hành chính cấp huyện mới, xã Quỳnh Vinh thuộc Tx.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Phía đại diện xã Quỳnh Vinh cho biết, đã nắm được thông tin từ và lập tức tổ chức rà soát hồ sơ lưu trữ cũng như làm việc trực tiếp với cán sự các xóm nhưng chưa tìm được thông tin trùng khớp như mô tả.

Hiện, cơ quan chức năng xã Quỳnh Vinh vẫn tiếp tục đang xác minh, tìm thân nhân bà Lê Thị Thủy. 

Minh Tâm