Dân sinh

Tìm được thi thể nữ du khách sau 15 ngày mất tích trên núi Tà Cú

Sau 15 ngày băng các vực dốc, vượt các dòng suối trong rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể nữ du khách mất tích.

Sáng 29/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) khám nghiệm hiện trường vụ nữ du khách tỉnh Đồng Nai đi lạc và tìm thấy thi thể sau 15 ngày mất tích trong rừng Tà Cú.

Trước đó, khoảng 1h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của bà Phan Thị Kim C. (55 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) tại một khe suối, cách ngôi chùa trên núi Tà Cú khoảng 400m về hướng chân núi. Địa hình tìm thấy nữ du khách xấu số là khu vực cây cối rậm rạp, đường trơn trượt với nhiều vực sâu.

Cơ quan chức năng tìm kiếm nữ du khách. (Ảnh: DT).

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân đang trong tình trạng phân huỷ mạnh. Cạnh thi thể nạn nhân có lối đường mòn với dốc đá cao mà chỉ người dân địa phương quen thuộc địa hình mới đi để băng lên ngôi chùa trên núi.

Căn cứ bên ngoài thi thể, bước đầu các cơ quan chức năng nhận định người này tử vong sau khi đi lạc khoảng 8 ngày do kiệt sức, đói và có khả năng chỉ mới tử vong khoảng bảy ngày trở lại đây.

Trước đó, bà C. cùng đoàn 8 người khác đi du lịch ở Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú. Sau khi đoàn này đi cáp treo lên núi Tà Cú, đến khoảng 13h ngày 13/10, những người trong đoàn không thấy bà C., tìm kiếm nhiều khu vực trên núi Tà Cú vẫn không thấy. Nhận được tin báo, phía khu du lịch đã cử lực lượng tìm kiếm ngay trong chiều cùng ngày.

Sau 15 ngày băng các vực dốc, vượt các dòng suối trong rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể người phụ nữ xấu số này.

Được biết, núi Tà Cú có độ cao 649 m so với mực nước biển, nhiều khu vực có đá cheo leo, hiểm trở. Từ chân núi Tà Cú, có 2 cách lên núi là leo bộ và đi cáp treo.

Quốc Tiệp (theo vov.vn, nld.com.vn, plo.vn)