Dòng chảy pháp luật

Tìm bị hại liên quan đến vụ bắt 2 bị can cho Thiện "Soi" vay lãi nặng

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến đại gia Thiện “Soi”, cơ quan công an phát đi thông báo tìm bị hại sau khi bắt giam thêm 2 bị can về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngày 8/4, cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thông báo truy tìm bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thông báo được đưa ra sau khi đơn vị này vừa tiến hành bắt 2 bị can gồm: Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) và Đặng Thị Tuyết Lan (SN 1966), cùng trú tại TP. Vũng Tàu liên quan đến việc cho cha con Thiện “Soi” vay lãi nặng.

Bị can Lâm Thị Thu Trà nghe lệnh khởi tố, bắt giam. Ảnh: VMPMBY

Theo thông báo, Công an TX.Phú Mỹ đang thụ lý điều tra vụ án "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền" xảy ra trên địa bàn thị xã Phú Mỹ do Lê Thái Thiện (tên gọi khác Thiện "Soi") và Lê Thái Phong (con ông Thiện), cùng trú tại thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ thực hiện.

Quá trình điều tra, Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Trà và Lan về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, ai là bị hại và có liên quan đến hành vi của các bị can Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan thì khẩn trương liên hệ với cơ quan điều tra Công an TX.Phú Mỹ để làm việc và được giải quyết theo quy định pháp luật.

Ông Thiện "Soi" cùng con trai là Lê Thái Phong bị bắt giam từ tháng 12/2020

Như trước đó đã đưa tin, tối 7/4 cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã tiến hành khám xét nhà, bắt tạm giam bị can Trà và Lan để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự đối với ông Thiện “Soi”.

Công an xác định, trong 2 năm liền từ 2018 - 2019, bị can Trà và Lan đã cho ông Thiện “Soi” vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng, với lãi suất 2.000-3.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Quá trình vay, ông Thiện “Soi” đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi. Khám xét tại nhà các bị can, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Được biết, bà Lâm Thị Thu Trà là vợ của diễn viên nổi tiếng K.Q, là đại gia có tiếng về lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở TP.Vũng Tàu.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gio Linh