Công nghệ

TikTok thử nghiệm nút dislike với bình luận

Bên cạnh thử nghiệm tính năng cho phép người dùng dislike bình luận dưới video, TikTok có khả năng ra mắt tính năng giúp đối phó với lượng lớn bình luận tiêu cực.

Trong một bài blog về chủ đề an toàn và thực thi quy định cộng đồng, TikTok cho biết người dùng có thể dislike và gắn cờ các bình luận họ thấy “không liên quan hoặc không phù hợp” mà không hiện dấu dislike với người khác. 

Một số người dùng TikTok đã phát hiện một số phiên bản khác nhau của tính năng này đầu năm 2022. Hiện tại, người dùng TikTok mới có thể dislike video.

TikTok cũng cho biết công ty này đang thử nghiệm gửi lời nhắc về tính năng lọc bình luận, chặn hàng loạt và xóa bình luận đến các tài khoản nhận lượng lớn bình luận tiêu cực. Quyết định có ra mắt tính năng này hay không sẽ được TikTok đưa ra vào những tuần tới. 

Bên cạnh đó, trong báo cáo của mình, TikTok còn tuyên bố đã xóa hơn 85 triệu video từ tháng 10 đến tháng 12/2021 do vi phạm quy định, tương đương khoảng 1% số video được đăng tải lên TikTok từ trước đến nay. 

Tùng Phong (Theo The Verge)