Sự kiện

Tiểu thương ngậm ngùi chặt bỏ đào để về quê

Ế ẩm chiều 30 Tết, nhiều tiểu thương ở Hà Nội có hành động "kém đẹp" khi chặt bỏ những cành đào còn lại rồi dọn dẹp về quê đón Tết cùng gia đình.

Ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 21/1 (tức 30 Tết) trên các tuyến phố Phạm Hùng Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lạc Long Quân...., nhiều tiểu thương đã bỏ đào, quất cảnh, bán rẻ hay để lại những chậu cây ế ven đường.

Theo nhiều tiểu thương, sức mua năm nay kém nên đành chấp nhận bán đại hạ giá để lấy lại chút vốn liếng.

Tuy nhiên, nhiều người thà chặt, vứt bỏ hàng hóa, nhất quyết không chịu bị ép giá.

Những cành đào này vài ngày trước có giá cả triệu đồng, nay do héo đi nên tiểu thương phải giảm giá hết cỡ mong kiếm lại ít vốn liếng, tuy nhiên hầu như không có người mua.

Trước tình trạng khách mua đìu hiu, vào ngày 21/1 (tức 30 Tết) nhiều tiểu thương ở đây quyết định chặt bỏ đào rồi dọn dẹp để về quê đón Tết cùng gia đình.

"Hiện tại, gian hàng tôi bán vẫn còn 30 gốc đào chưa thể tiêu thụ được. Tôi cũng đã giảm giá kịch sàn nhưng vắng người mua, đành ngậm ngùi chặt, đốt bỏ những cành đào ế để trở về quê ăn Tết cùng gia đình", một tiểu thương chia sẻ.

Một số tiểu thương cho biết, họ phải cắn răng hủy bỏ hàng hóa vì người mua không có hoặc trả giá quá thấp. Nếu bán quá rẻ, họ sợ tạo thói quen chờ xả hàng cho người dân và sẽ càng khó buôn bán hơn trong những năm sau.

Trên đường Lạc Long Quân, hoa đào bị vứt bỏ, nằm ngổn ngang trên vỉa hè.

Những cành đào bị thẳng tay vứt lên các xe rác.

Thậm chí có những cành đào vẫn còn nguyên giây buộc.

Nhiều tiểu thương "trắng tay" trong vụ đào năm nay, đành ngậm ngùi dọn dẹp đồ đạc về quê đón Tết cùng gia đình.

Một xe chờ rác được chất đầy các cành đào.