Sự kiện

Tiểu thương mắc Covid chưa rõ nguồn lây, Hà Nội phong tỏa chợ đầu mối phía Nam

Ngày 28/7, chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng mai) đã được phong tỏa sau khi phát hiện một tiểu thương nhiễm Covid-19.

Thông tin từ UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho biết, chính quyền địa phương đã tạm thời dừng hoạt động, phong tỏa chợ đầu mối phía Nam (trên địa bàn phường) vì có một tiểu thương nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, ca dương tính này là người kinh doanh trứng sau khu nhà A của chợ đầu mối phía Nam; đi khám sàng lọc, xét nghiệm tại bệnh viện Thanh Nhàn ngày 27/7, nhận được kết quả dương tính với SAR-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND phường Hoàng Văn Thụ yêu cầu Ban Quản lý chợ đầu mối phía Nam tạm thời phong tỏa, ngừng hoạt động từ 23h ngày 27/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các lối vào chợ đều được chăng dây, cử người trực để kiểm soát.

Ghi nhận của PV sáng 28/7, Ban Quản lý chợ tiếp tục thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực, đồng thời yêu cầu nhân dân và các hộ kinh doanh phối hợp cung cấp thông tin với Trạm Y tế phường trong việc thực hiện công tác truy vết, xét nghiệm.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ và thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

Được biết, chợ đầu mối phía Nam thường có 300 hộ kinh doanh, có rất đông người mua bán đến từ các địa phương khác, do vậy, việc truy vết sẽ được quận triển khai quyết liệt trong sáng 28/7.

 

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngay sau khi thành phố thông báo thực hiện giãn cách xã hội, Sở đã hướng dẫn công tác phòng dịch Covid-19, gửi ban quản lý các chợ và yêu cầu thực hiện nghiêm túc.

Trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa... Thành phố cũng bố trí 1.920 địa điểm tại các quận, huyện làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.