Sự kiện

Tiểu thương khu chợ lớn nhất Hà Nội khóc ròng vì vắng khách giữa dịch Covid 19

Không còn những âm thanh ồn ào, sôi nổi, vắng đi những tiếng trả giá xì xào của người mua kẻ bán. Dịch virus Covid 19 (nCov) cùng nỗi lo về sự lây nhiễm khó lường của nó đã khiến chợ Đồng Xuân (Hà Nội) trở nên vắng vẻ ảm đạm lạ thường.

Chợ Đồng Xuân Hà Nội vốn là một trong những khu chợ nổi tiếng ở khu vực miền Bắc. Nhưng Đồng Xuân không đơn thuần chỉ là một ngôi chợ mà còn là biểu tượng và địa điểm du lịch văn hóa thú vị của Thủ đô, ai khi đến cũng muốn ghé thăm.

Sầm uất là thế, nhưng trong những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch  Covid 19 (nCov), chợ đã không còn cảnh buôn bán tập nập như trước nữa.

Theo các tiểu thương, lượng khách từ khi bệnh dịch bùng phát giảm đi rất nhiều, thậm chí giảm đến 90% so với bình thường.

Theo ghi nhận, Ban Quản lý chợ Đồng Xuân đã dán các thông báo tại những điểm ra vào chợ. Đồng thời dùng loa phát thanh 2 lần/ngày tuyên truyền cho tiểu thương và khách du lịch các biện pháp phòng chống Covid 19 (nCov).

Bên trong chợ, nơi bán những hàng bán quần áo, kính râm, giày dép, vali, đồ điện tử... cũng chẳng có mấy người qua lại

Khu vực bán buôn, bán lẻ quần áo cho người lớn và các loại vải vóc, gấm, lụa....thi thoảng mới có người qua lại.

Vào thời điểm nhạy cảm này, ai cũng ý thức không tập trung ở những nơi đông người nên lượng khách giảm mạnh là điều dễ hiểu.

Các tiểu thương rảnh rỗi, dùng điện thoại giết thời gian.

Có người thì nhặt cho nhau những sơi tóc sâu, tóc bạc. Khung cảnh khu chợ xô bồ ngày thường nay bình yên đến lạ thường.