An ninh - Hình sự

Tiết lộ về gia cảnh đặc biệt của đối tượng cứa cổ tài xế GrabBike cướp xe máy

Tạ Quang Ngọ là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên ăn trộm tài sản của gia đình và hàng xóm để mua thuốc. Vì vậy, người bố nhiều lần phải nhờ chính quyền địa phương và công an xã can thiệp.

Ngày 16/7, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An xác nhận, nghi phạm ra tay cứa cổ tài xế GrabBike vào tối 10/7 tại quận Thủ Đức, TP.HCM là người trên địa phương. Danh tính đối tượng được xác định là Tạ Quang Ngọ (SN 1990) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

Đối tượng Ngọ tại cơ quan công an. Ảnh Phùng Sơn.

Theo ông Thìn, đối tượng là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã. “Đối tượng này vừa mới ra tù, sau khi về nhà được mấy ngày thì đã vào miền Nam. Gia đình cũng hết cách, từng nhiều lần nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ”, ông Thìn nói.

Được biết, trước đó Ngọ từng thụ án tù ở Hà Nội do tộiTàng trữ trái phép chất ma túy. Khi trở về quê, do nghiện nặng nên Ngọ thường xuyên ăn trộm tài sản trong nhà và hàng xóm dùng để mua thuốc. Người bố đã báo cáo với Ban công an xã, tuy nhiên chưa kịp triệu tập thì y đã đi vào tỉnh Bình Dương.

Hình ảnh đối tượng bị camera ghi lại.

Liên quan đến vụ việc, Công quận quận Thủ Đức, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tạ Quang Ngọ về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào chiều ngày 10/7, Ngọ đứng ven đường Nguyễn Tri Phương, phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương gọi xe của ông Đinh H.M. (SN 1973, quê Phú Yên). Ông M. thấy khách vẫy thì ghé lại chở mà không qua đặt ứng dụng. Ngọ sau đó yêu cầu ông M. chở về khu công nghiệp Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM và được tài xế đồng ý.

Sau đó, ông M. chở Ngọ đi ngang qua khu đất dự án 66ha, khu phố 1, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức thì bị Ngọ rút dao rọc giấy kề cổ khống chế nam tài xế. Ông M. hoảng sợ thắng gấp để chạy thoát thân thì bị tên này cứa cổ ngã gục xuống đường. Sau khi gây án, Ngọ cướp xe máy của ông M. rồi rời khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã bắt giữ Tạ Quang Ngọ. Tại cơ quan điều tra, Ngọ khai rằng do bị thất nghiệp 2 tháng nay và nghiện ma tuý nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Ngọ bắt xe ôm công nghệ GrabBike rồi điều tới khu vực vắng dùng dao cắt cổ tài xế cướp tài sản tẩu thoát. Về tình hình sức khoẻ của ông M. hiện ông này đã qua cơn nguy kịch.