Cuộc sống số

Tiết lộ về đôi giày tự buộc dây Adapt BB của Nike mới ra mắt giá 8 triệu đồng

Ngày 15/1, Nike đã ra mắt đôi giày Adapt BB - thế hệ thứ hai của dòng giày tự buộc dây do chính hãng tự phát triển.

Adapt BB (BB là viết tắt của basketball – bóng rổ) – một sản phẩm mới nhất của Nike để đưa ra những đôi giày với độ khít tuyệt đối cho vận động viên và người dùng.

Bóng rổ là môn thể thao Nike chọn đầu tiên vì các cầu thủ bóng rổ di chuyển liên tục và đòi hỏi thao tác nhanh. Được biết, ngôi sao Jayson Tatum sẽ đi đôi Adapt BB trong trận đấu hôm 16/1, còn khách hàng có thể mua giày từ ngày 17/2 với giá 350 USD (hơn 8 triệu đồng).

Giày Nike Adapt BB (bên trái).

Mẫu giày này sử dụng hệ thống buộc dây Fit Adapt. Người dùng có thể điều chỉnh giày bằng tay hay bằng kỹ thuật số, thông qua ứng dụng Nike Adapt. Tuy nhiên, ứng dụng smartphone sẽ có tính năng điều chỉnh độ khít tốt hơn.

Đế sạc không dây được bán kèm giày. Ảnh: The Verge.

Theo ông Michael Donaghu, Phó Chủ tịch của Nike nói với CNBC, vận động viên có thể cập nhật và biến đổi đôi giày nhờ những bản nâng cấp, các tính năng mới được bổ sung qua ứng dụng smartphone kết nối trực tiếp với đôi giày của họ. Tính năng thu thập dữ liệu sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đôi giày này có pin. Khoảng 10-14 ngày, người dùng sẽ phải sạc pin thông qua đế sạc không dây đi theo giày.

Trong khi Adapt BB không còn dây nào ở bên ngoài thì trước đó, Nike ra mắt HyperAdapt 1.0 năm 2017 với giá 720 USD. Đôi giày hế hệ đầu có ngoại hình to, nặng hơn và vẫn có một số dây buộc ngang. 

Ngoài ra, Nike cũng ra mắt Nike Mag, đôi giày tự buộc dây phiên bản giới hạn từng xuất hiện trong phim Back to the Future Part II với giá bán trên mạng từ 2.000-10.000 USD.

Mộc Miên (Tổng hợp)