Tiêu điểm thế giới

Tiết lộ về chiếc trực thăng quân sự bí ẩn bay trên nóc Điện Kremlin

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã tiết lộ về lai lịch hai chiếc trực thăng vận tải Mi-8 bay trên nóc Điện Kremlin hôm 22/11.

Trực thăng quân sự Nga đang có bài huấn luyện.

FSO - Cơ quan Bảo vệ Liên bang chịu trách nhiệm bảo vệ các quan chức cấp cao bao gồm Tổng thống Nga, nói với Sputnik rằng, chiếc trực thăng bí ẩn xuất hiện ở gần Điện Kremlin gây xôn xao ngày hôm trước là một phần của cuộc tập trận được tiến hành tại đây.

Giải thích về việc có trực thăng quân sự bay trên đầu Điện Kremlin, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, nơi làm việc của người đứng đầu nhà nước là một địa điểm được bảo đảm an ninh, vì vậy các bài huấn luyện diễn ra ở đây là điều bình thường.

"Điện Kremlin là nơi làm việc của người đứng đầu nhà nước, mặc dù phần lớn vẫn được mở cửa cho công chúng, nó vẫn là một địa điểm được đảm bảo an ninh cao. Vì vậy, tiến hành các cuộc tập trận như vậy là hoàn toàn bình thường", ông Peskov nói.

Người phát ngôn của tổng thống Nga từ chối nói thêm về chi tiết của cuộc tập trận này và nói rằng câu hỏi đó nên được chuyển cho FSO.

Hôm 22/11, hai chiếc trực thăng vận tải Mi-8 được phát hiện đang cất cánh từ Điện Kremlin và bay đi. Hình ảnh này khiến các nhà quan sát bối rối vì các chuyến bay trực thăng thường bị cấm ở trung tâm Moscow.