An ninh - Hình sự

Tiết lộ về "bà trùm" máu lạnh thuê sát thủ 300 triệu giết người ở Hà Nội

Được cho ăn học đàng hoàng nhưng học xong lớp 12, Trần Thị Xuân Hương (trú Long Biên, Hà Nội) thường xuyên tụ tập với nhiều đối tượng "xã hội", sống nay đây mai đó. Vì mâu thuẫn cá nhân "bà trùm" đã dùng 300 triệu đồng thuê sát thủ giết người.

Cuộc sống của "bà trùm" máu lạnh

Mới đây Công an TP.Hà Nội phát đi thông báo cho biết đang truy nã đối với Trần Thị Xuân Hương (SN 1974, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) để điều tra liên quan đến vụ việc thuê "sát thủ" giết người.

Theo điều tra ban đầu, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Trần Thị Xuân Hương đã thuê Phạm Tuấn Hải (SN 1985, trú Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) và Tô Thanh Hiệp (SN 1988, trú tại Phạm Hữu Điều, Lê Chân, Hải Phòng) với giá 300 triệu đồng để sát hại anh M. (SN 1982, trú tại huyện xã Ninh Hiệp Gia Lâm, Hà Nội).

Đồng ý ra tay, Hải và Hiệp đã dùng súng nổ 4 phát đạn về phía anh M. khiến anh này nhập viện. Chiều 12/8, nguồn tin của PV Người Đưa Tin Pháp Luật cho biết, sau khi được điều trị anh M. đã hoàn toàn hồi phục. Hiện cơ quan công an vẫn phối hợp để với nạn nhân để điều tra làm rõ. 

 Đối tượng Hương đang bị cơ quan công an đang truy nã. 

Về lý lịch trích ngang của Trần Thị Xuân Hương, theo thông tin phóng viên tìm hiểu, Hương sinh ra trong gia đình đông anh em. Bố mất sớm, Hương được mẹ cho ăn học hết lớp 12. Vài năm trước mẹ Hương cũng đã qua đời.

Tuy nhiên sau khi học xong lớp 12, Hương không tìm việc làm mà thường xuyên tụ tập với nhiều đối tượng "xã hội", sống cuộc sống nay đây mai đó. Hương là đối tượng có nhiều mối quan hệ phức tạp. 

"Đối tượng thường sống lang bạt, nay đây mai đó, căn nhà của Hương ở phường Ngọc Lâm thường xuyên đóng cửa. Sau khi xảy ra vụ ám sát, lực lượng công an đến khám xét thì căn nhà của Hương gần như trống không, chỉ có cái đệm và vài bình rượu", nguồn thông tin cho hay. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, người dân địa phương nơi Hương sống cho biết, từ trước trước nay đối tượng này sống không có điều tiếng gì nên không làm mất lòng ai. 

"Có một điều đặc biệt là tôi thấy cô ta có phong cách rất giống đàn ông và hay giao du với nhiều đàn em”, một người địa phương cho hay.

300 triệu đồng đổi 1 mạng người

Sau khi đạt thoả thuận với số thuê 300 triệu, khoảng 18h ngày 11/1/2020, khi thấy anh M. đang điều khiển xe máy đến cổng khu Liên hiệp thể thao Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm), Hải và Hiệp đã dùng súng bắn 4 phát. Anh M. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. 

Theo một số người dân gần hiện trường kể lại, ngày hôm đó trời rất tối, một số cửa hàng gần đó đều đã đóng cửa. Sau khi nghe tiếng nổ mọi người chạy ra thì hung thủ đã tẩu thoát, không ai còn thấy gì. 

Đoạn đường nơi xảy ra vụ án. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Gia Lâm phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh. Ngày 15/1/2020, các lực lượng chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng Hải và Hiệp.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 7/2/2020, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Xuân Hương về tội "Giết người". Tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng Hương ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đặng Thuỷ-Hồ Cường