An ninh - Hình sự

Tiết lộ thông tin cha cháu bé trong vụ “nữ sinh lớp 7 tự sinh con"

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 7 ở Bà Rịa – Vũng Tàu mang thai và tự sinh con tại nhà gây xôn xao dư luận, theo gia đình hiện đã có người đến nhận là cha cháu bé.

Ngày 13/1, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với các ban ngành liên quan vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 mang thai và tự sinh con tại nhà, gây xôn xao dư luận.

Cùng ngày, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, chị T.T.Đ. trú tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức (mẹ của N.N.A.T. 15 tuổi – nữ sinh lớp 7 trường THCS Võ Trường Toản, người tự sinh con tại nhà) cho biết, sau gần 10 ngày xảy ra sự việc, hiện đã có 1 thanh niên ông tên H. 30 tuổi đến nhận là cha của con T..

Trường THCS Võ Trường Toản, nơi em T. vẫn đi học trong thời gian mang thai.

Nói về việc con gái mang thai cho đến khi sinh con, chị H. khẳng định không hề hay biết chuyện, chỉ đến khi T. tự sinh con trong phòng tắm thì chị mới hốt hoảng đưa con đến trung tâm Y tế huyện Châu Đức để chăm sóc.

“Vào rạng sáng 3/1, trong khi đang ngủ thì tôi nghe tiếng trẻ con khóc, đi xuống phòng tắm thì thấy T. bồng con trên tay. Thời điểm này, cháu T. đã tự dùng kéo cắt dây rốn cho con. Quá hoảng hốt tôi liền chạy đến ôm con và gọi xe đưa đến trung tâm Y tế huyện…”, chị Đ. nói.

Theo chị Đ., trong thời gian em T. nằm chăm sóc tại trung tâm Y tế huyện, có 1 người thanh niên tên H. 30 tuổi đi cùng gia đình đến nhận là cha của con T. và hứa chăm sóc 2 mẹ con T. đến khi đủ 18 tuổi thì sẽ làm đám cưới.

“Khi gặng hỏi ai là cha cháu bé, T. chỉ nói với tôi trước đó có quen 1 thanh niên cùng huyện qua mạng xã hội. Do sức khỏe của cháu còn yếu, nên tôi cũng không hỏi nhiều”, chị Đ. cho hay.

Chia sẻ thêm về vụ việc, chị Đ. thừa nhận thiếu sót trong việc quan tâm đến con cái, một phần cũng vì cuộc sống khó khăn, một mình chị phải nuôi 2 con nhỏ nên không dành được nhiều thời gian cho các con. Chị Đ. kể đã ly dị chồng và có 2 người con gái, bản thân làm công nhân nên thường xuyên tăng ca buổi tối, do đó những lúc vắng nhà 2 người con của chị ở nhà với ông bà ngoại.

Trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Thị Bảy - Phó Hiệu trưởng trường THCS Võ Trường Toản khẳng định, không hề hay biết chuyện em T. mang thai trong thời gian học tại trường, gia đình em T. cũng không thông tin cho nhà trường.

Còn theo một số giáo viên tại trường THCS Võ Trường Toản, có thể em T. mang thai trong lúc đang học học kỳ 2, lớp 6. Thời gian này, do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên nhà trường cho nghỉ và học trực tuyến. Sau khi trở lại trường nữ sinh này thường xuyên mang áo khoác rộng, vẫn tham gia tất cả các môn học, kể cả thể dục mà không có biểu hiện gì khác lạ nên mọi người không biết chuyện T. mang thai.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 7/1 UBND xã Đá Bạc có văn bản số 25/BC-UBND báo cáo Thường trực huyện ủy Châu Đức về việc tình trạng xâm hại tình dục trẻ em dẫn đến sinh con trên địa bàn.

Theo đó, qua xác minh thực tế tại địa phương, cơ quan chức năng xác định, bố mẹ em T. đã ly hôn, sau đó, mẹ T. lấy chồng mới. Thời điểm này, T. về sống cùng mẹ, cha dượng và và ông bà ngoại cùng 1 người em tại căn nhà thuê ở tổ 1, thôn Bình Sơn, xã Đá Bạc.

Sau khi nắm bắt thông tin, công an xã Đá Bạc đã xác minh vụ việc và báo cáo công an huyện Châu Đức.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, sau khi nhận được báo cáo về trường hợp của em T., nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng huyện Châu Đức vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Hoàng Hưng