An ninh - Hình sự

Tiết lộ thông tin bất ngờ về nghi phạm đâm nam sinh 16 tuổi tử vong

Những học sinh tham gia hỗn chiến đều thuộc diện khá giả ở địa phương. Đặc biệt, cha mẹ của nghi phạm đâm chết nam sinh 16 tuổi còn thường xuyên làm từ thiện.

Clip: Hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến khiến nam sinh 16 tuổi tử vong.

Ngày 14/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM xác nhận, trên địa bàn có xảy ra vụ việc cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Hiện, cơ quan điều tra quận Bình Tân đang khẩn trương phối hợp phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến hiện trường để nắm thêm thông tin. Tiếp xúc với PV, chị C., bán trái cây gần hiện trường chia sẻ: "Tối hôm kia (12/8), vỉa hè gần cửa hàng tiện lợi có vụ chém nhau giữa hai nhóm học sinh. Tôi nghe nói, một học sinh mới mười mấy tuổi bị đâm chết, rồi thêm 1-2 em bị thương gì đó".

Nghe PV hỏi thăm vụ việc, cô H. bán hàng rong gần đó lên tiếng: "Người bị đâm chết, đem về nhà làm đám tang luôn rồi, tội nghiệp thằng nhỏ. Tôi thấy tham gia đánh nhau có học sinh của trường Phan Châu Trinh. Lúc đó, khoảng 22h30, không biết tụi nhỏ học thêm ra hay đi chơi gặp nhau rồi xảy ra mâu thuẫn. Sáng 13/8, hiện trường vụ việc còn có rất nhiều công an khám nghiệm."

Cô H. cho biết thêm: "Mấy ngày trước, dường như cũng chính 2 nhóm này đã có đánh nhau ở vị trí đó. Lúc đó, chồng tôi và mọi người có ra can ngăn nên không có đứa nào bị thương. Đối tượng đâm nam sinh chết có nhà gần hiện trường đây thôi. Nghe đâu, 2 anh em tham gia hỗn chiến, mà thằng em đâm chết người. Qua nay, mẹ của 2 đứa khóc xỉu lên xỉu xuống".

Cô H. chia sẻ về gia cảnh của nghi phạm đâm chết nam sinh 16 tuổi.

"Nhà của hai anh em này cũng thuộc dạng giàu có, người mẹ hay làm từ thiện. Mỗi lần bà ấy làm từ thiện, gạo phát nhiều đến nỗi phải dựng rạp để che. Mẹ cha từ thiện mà con đi giết người, thật oan trái", cô H. thở dài nhắc đến vụ việc.

Cũng theo người dân sống gần hiện trường, nhiều nhà trong khu vực thường đóng cửa sớm nên khi xảy ra sự việc không ai hay biết để can ngăn. Nếu được can ngăn chắc hậu quả không thương tâm đến vậy. Những học sinh tham gia đánh nhau vốn thường ngày rất hiền lành, ngoan ngoãn, chỉ bởi mâu thuẫn bộc phát mà gây ra chuyện đau lòng đấng sinh thành.

Theo thông tin điều tra bước đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 12/8 tại phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Cụ thể, vào thời điểm trên, một nhóm học sinh gồm D.T.D., SN 2002, ngụ quận Bình Tân, Võ Lưu Khương Đình, SN 1990, ngụ quận 1, TP.HCM, D.A.K., SN 2001, ngụ quận Bình Tân, Đặng Vĩ An, SN 2000, ngụ quận 6, TP.HCM và Trần Minh Trí, SN 2000, ngụ quận Bình Tân gặp một nhóm học sinh khác gồm P.H.N., SN 2003, D.Q.D. (SN 2003), T.T.B.K. (SN 2003), cùng ngụ quận Bình Tân và L.T.T.T., SN 2001, quê tỉnh Lâm Đồng.

Do có mâu thuẫn từ trước, hai nhóm này xảy ra cự cãi rồi xô xát nhau. Lúc này, D. cầm dao đâm một nhát trúng nách bên phải của N.. K. tiếp tục cầm con dao này truy sát nhóm nạn nhân, nhưng không gây thương tích.

Bị tấn công bất ngờ, N. gục ngã trên đường. Phát hiện vụ việc, người dân gần đó đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nam sinh 16 tuổi đã tử vong trong bệnh viện.

Vị trí xảy ra hỗn chiến khiến nam sinh 16 tuổi tử vong.

Theo ghi nhận của PV , vụ việc cũng khiến Võ Lưu Khương Đ. bị thương tích ở mu bàn tay, phải nhập viện điều trị. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng công an xuống hiện trường tiến hành các biện pháp điều tra.

Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện, thu giữ một con dao cán nhựa có dính máu nghi là hung khí gây án. Trong ngày 13/8, lực lượng điều tra đã phát hiện, mời các đối tượng liên quan đến trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, bước đầu, D. khai nhận có dùng dao đâm trúng N.. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.