An ninh - Hình sự

Tiết lộ thông tin bất ngờ phía sau vụ người phụ nữ tưới xăng thiêu chồng ở Kiên Giang

Sau mâu thuẫn, Nương vớ lấy can xăng, tưới lên người chồng rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân tử vong. Tuy nhiên, trước khi vụ việc đau lòng trên xảy ra, người phụ nữ này từng là nhân vật chính trong phóng sự của một đài truyền hình về hoàn cảnh khó khăn, cần được cộng đồng đùm bọc.

Ngày 15/7, Công an tỉnh Kiên Giang vẫn đang gấp rút điều tra vụ án mạng xảy ra tại ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang khiến ông N.V.Q., SN 1968, ngụ ấp Thứ Nhất, xã Tây Yên tử vong.

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm này, lực lượng điều tra đã tạm giữ Huỳnh Thị Nương, SN 1980, ngụ ấp Thứ Nhất để điều tra về hành vi giết người. Nương được xác định là nghi can dùng xăng thiêu chết ông Q. vào khoảng 1h sáng ngày 12/7 vừa qua.

Hiện trường vụ người vợ tẩm xăng thiêu chết chồng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, ông Q. trở về nhà sau chầu nhậu cùng bạn bè và xảy ra cự cãi với Nương. Không kìm chế được cơn giận, cả hai xảy ra xô xát.

Trong lúc đôi bên xô xát, Nương vớ lấy bình xăng gần đó tưới lên người ông Q. rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng thiêu cháy nạn nhân cùng những vật dụng trong căn nhà.

Nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng điều tra nhanh chóng có mặt, khám nghiệm hiện trường. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện thi thể người đàn ông cháy đen trong đống tro tàn của nhiều vật dụng xung quanh.

Nương được nhận định là người có hoàn cảnh khó khăn phải đặt lú ở ven sông để mưu sinh.

Ngay trong ngày, công an mời Nương về trụ sở làm việc. Tại đây, bước đầu Nương khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng này cho biết, bản thân thường xuyên bị nạn nhân bạo hành, doạ thiêu chết bằng xăng. Đặc biệt, Nương thường bị ông Q. hành hạ mỗi khi nhậu say.

Hôm xảy ra vụ việc, ông Q. cũng có rượu trong người và 2 người lại xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau. Trong cơn giận, Nương tưới xăng thiêu chết nạn nhân.

Trước khi xảy ra vụ việc, Nương từng là nhân vật chính trong một phóng sự nhân đạo của một đài truyền hình.

Người dân địa phương cho biết, nghi phạm Nương thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Người này không có đất sản xuất và sinh sống bằng nghề đặt lú ven sông. Điều đáng nói, cách đây ít tháng, Nương từng là nhân vật chính trong một phóng sự truyền hình nhân đạo.

Trong và sau phóng sự này, Nương được rất nhiều mạnh thường quân giúp đỡ khiến đời sống gia đình bớt đi phần cơ cực. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.