Mới- nóng

Tiết lộ sự thật về clip máy bay Indonesia gặp nạn rồi lao xuống biển

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc máy bay bất ngờ lao xuống biển khiến người xem không khỏi ám ảnh.


Đoạn clip này được một tài khoản Youtube đăng tải cùng dòng chú thích: "Thời khắc máy bay Sriwijaya Air gặp nạn và được các ngư dân gần đó quay lại. Cảm ơn bạn đã ghé qua, tôi hi vọng thông tin hữu ích".

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh gặp nạn của chiếc máy bay đã được cộng đồng mạng chia sẻ lại trên Facebook, Twitter, Instagram, Youtube và nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt xem từ phía cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, theo Liputan6, đoạn clip này đã có từ lâu và không hề liên quan đến chiếc máy bay mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air gặp nạn hôm 9/1 vừa qua.

Dựa trên kết quả tìm kiếm hình ảnh trên công cụ tìm kiếm Yandex, một số clip tương tự đã từng được đăng tải lên Youtube. Một trong số chúng được tải lên bởi tài khoản Youtube Channel P145 vào ngày 20/1/2009. Đoạn clip dài 45 giây có tiêu đề "Chuyến bay 961 của hãng hàng không Ethiopian".

Như vậy, đoạn clip mà cộng đồng mạng đang chia sẻ rầm rộ không phải là chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Sriwijaya Air.

Hải Vân (T/H)