Hồ sơ điều tra

Tiết lộ nội dung buổi làm việc giữa VKS với người đưa đón học sinh trường Gateway

Tại buổi làm việc với Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người đưa đón học sinh trường Gateway tiếp tục khẳng định đã kiểm tra kỹ trên xe, không để quên cháu nào.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, hôm nay (26/8), bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người đưa đón học sinh trong vụ việc này đã tới Viện kiểm sát nhân dân (VKS) quận Cầu Giấy theo giấy triệu tập để làm rõ thêm các tình tiết.

Bà Nguyễn Bích Quy và Luật sư.

Đi cùng bà Quy là 2 luật sư Lê Trọng Minh và Nguyễn Thanh Sơn (thuộc Văn phòng luật sư Thành Sơn & Đồng sự) là người nhận tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà Quy.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Thanh Sơn tiết lộ, thành phần tham gia buổi làm việc hôm nay gồm Phó Viện trưởng, một cán bộ điều tra viên, một cán bộ thẩm tra viên ghi lời khai và phía bà Quy.

Tại buổi làm việc, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy hỏi rất kỹ về quy trình đưa đón học sinh tại trường Gateway. Tuy nhiên, bà Quy vẫn khẳng định buổi sáng đón các cháu đi học, bà này đã lên xe kiểm tra và không thấy ai.

Việc này bà Quy đã trình bày trong đơn trình bày sự việc tại Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự ngày 16/8/2019: “Một cháu học sinh tiểu học không phải là một đứa bé sơ sinh nhỏ nằm im bất động và đồ đạc ba lô của các cháu cũng không phải là đồ vật nhỏ bị lẫn ở đâu nên không thể có việc tôi không nhìn được là còn một người trên xe”.

Luật sư Sơn cho biết, trong buổi làm việc hôm nay (26/8), phía cơ quan VKS cũng nhiều lần xoáy sâu vào quả bóng. Nhưng bà Quy khẳng định “làm gì có quả bóng nào trên xe. Quả bóng to 30cm, bay lơ lửng, nếu có thì phải nhìn thấy”.

VKS cũng đặt câu hỏi: "Tại sao ngày 24/8/2019, bà Quy không đến làm việc theo giấy triệu tập của cơ quan CSĐT?". Bà Quy trình bày: Ngày 24/8 là ngày nghỉ. Chưa kể điều tra viên đến nhà bà Quy lúc 7h45 và yêu cầu 8h30 lên cơ quan công an làm việc. Với thời gian gấp rút như trên thì không thể kịp. Đó cũng là lý do bà Quy không có mặt tại buổi làm việc ngày 24/8.

“Bà Quy cũng một lần nữa khẳng định tại cơ quan VKS rằng bà Quy mới đi làm được 2 ngày và không được tập huấn gì. Bà Quy chỉ biết trách nhiệm của mình là đưa đón đủ học sinh, bà đã đưa các cháu vào trường và khẳng định không bỏ quên cháu nào trên xe”, luật sư Sơn cho hay.