Sự kiện

Tiết lộ nguyên nhân vụ sập tường khiến học sinh lớp 5 tử vong ở Nghệ An

Theo báo cáo ban đầu, nam sinh trường Tiểu học Nam Lộc đã bám tay vào tường rào để trèo lên. Tuy nhiên, không may bức tường đã bị sập khiến em bị thương nặng và tử vong.

Trao đổi trên Zing.vn, vào chiều ngày 11/9, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, cho biết, công an huyện đã xuống khám nghiệm hiện trường, lập biên bản, lấy lời khai của các cá nhân liên quan vụ việc.

Ông Sơn thông tin, báo cáo ban đầu của công an cho biết, trong giờ ra chơi, cháu L. cùng hai bạn học chơi ở khu vực trước cổng trường. L. bám hai tay vào bờ rào gần đó, hai chân đạp vào tường, cố leo lên. Không may, tường sập, nạn nhân ngã, đập đầu xuống đất, gạch đè lên người.

Thấy học sinh bị thương, giáo viên nhanh chóng đưa em đi cấp cứu song L. không qua khỏi. Khi công an làm việc với gia đình nam sinh, phụ huynh yêu cầu không khám nghiệm tử thi.

Thông tin thêm trên báo Nghệ An, bình thường cổng trường luôn đóng suốt thời gian các em học sinh vào học, kể cả giờ ra chơi nhưng vào giờ ra chơi nhà trường có mở cổng để đưa cây cảnh vào sân trường, vì thế học sinh đã ra chơi ở ngoài khu vực cổng trường và dẫn đến xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Đây là vụ việc đau lòng thứ hai xảy ra ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới. Trước đó, ngày 7/9, cổng điểm trường Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai, đổ trong giờ nghỉ trưa khiến 3 học sinh chết và 3 em khác bị thương.

Hải Vân (T/H)