Tiêu điểm thế giới

Tiết lộ điều thú vị về kỳ nghỉ đặc biệt của Tổng thống Putin ở Siberia

Người đứng đầu Cộng hòa Tuva đã tiết lộ về món ăn và đồ uống mà ông Putin ưa thích khi đi nghỉ ở Siberia, đề cập đến việc Tổng thống Nga có một loại nước sốt bí mật cho món ăn của mình.

Tổng thống Putin trong kỳ nghỉ ở Siberia.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn kinh tế Krasnoyarsk 2019, Sholban Kara-ool, người đứng đầu Cộng hòa Tuva của Nga đã tiết lộ với Sputnik những thông tin thú vị về cách thư giãn của ông Putin khi đi nghỉ ở một trong những nơi đặc biệt nhất của đất nước.

Theo ông Kara-ool, Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, người đôi khi thường đi cùng với nhà lãnh đạo Nga trong những chuyến đi như vậy, đã cùng thưởng thức cà phê được pha bằng cezve – dụng cụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như trà pha theo kiểu Tuva.

“Đồ uống nóng được pha theo kiểu sau: Đầu tiên, cà phê được trộn với đường trong cezve và được đun nóng trên bếp lửa trại cho đến khi nó biến thành hỗn hợp giống như caramel; Sau đó, châm thêm nước và khi hỗn hợp này sôi lên, sữa được thêm vào”, ông Kara-ool giải thích.

Kara-ool cũng tiết lộ rằng Tổng thống Nga thích làm shashlik (một món thịt nướng xiên tương tự như shish kebab) khi đi nghỉ dưỡng. Ông nói thêm rằng ông Putin luôn tự tay chế biến thịt và nước sốt ướp, và không chia sẻ bí mật về công thức nước sốt với bất kỳ ai.

Trước đó, vào tháng 8/2018, Tổng thống Putin đã dành một ngày cuối tuần ở Siberia, cùng đi thuyền và leo núi với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga (FSB) Alexander Bortnikov.