An ninh - Hình sự

Tiết lộ đặc biệt về chuyên án bắt cặp vợ chồng ôm hơn 1.000 viên ma túy đổ bộ Đà Nẵng

Hoạt động ma túy tinh vi táo tợn, thậm chí đưa cả con trai vào đường dây... Đó là những gì đôi vợ chồng Nam, Hoa đã làm.

Những mưu ma chước quỷ của kẻ buôn ma túy

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, lúc 3h30 ngày 7/8, phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đã bắt giữ cặp vợ chồng Nguyễn Hải Nam (SN 1967) và vợ là Cao Thị Hoa (SN 1969), cùng trú thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vận chuyển trái phép hơn 1.000 viên ma túy.

Nam và Hoa vào vai khách du lịch, đồng thời cất giấu tinh vi số ma túy này ở xe ô tô. Tuy nhiên, mộng gieo rắc "cái chết trắng" của vợ chồng này bị chặn đứng ngay khi vừa ló đầu xuất hiện ở hầm Hải Vân. Tất cả đủ cho thấy, quyết tâm cao độ và nghiệp vụ trinh sát quá đỗi sắc bén của lực lượng chức năng.

Tang vật vụ án.

Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết thêm, vợ chồng Nam Hoa khai mua ma túy từ Huế rồi vượt Hải Vân đưa vào TP.Đà Nẵng bán cho con nghiện.

Theo Đại tá Khánh, đây là chiến công lớn của trinh sát, điều tra viên ma túy. Hơn nửa năm trước, trinh sát ma túy manh nha phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ. Chuyên án đồng thời được xác lập để theo dõi, đấu tranh.

Tuy nhiên, các đối tượng này vô cùng ma lanh, tinh quái, thường xuyên thay đổi địa điểm, thời gian hoạt động và cách trao đổi thông tin với đối tượng buôn ma túy để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Một cán bộ điều tra phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng tiết lộ rằng, nhiều thời điểm, trinh sát đã ở rất gần với các đối tượng này, nhưng chúng tinh vi thoát xác.

Có lúc Nam đi mua ma túy, trên đường xuất phát, đối tượng thay đổi địa điểm liên tục, thậm chí đi rồi lại quay về, hẹn lấy hàng rồi lại hoãn, gây rất nhiều khó khăn cho các tổ trinh sát ban chuyên án. Khó khăn càng khiến điều tra viên, trinh sát quyết tâm.

Để rồi, đêm 7/8, sau khi nắm chắc nguồn tin trinh sát rằng vợ chồng Nam sẽ "đánh một quả lớn" từ Huế về TP.Đà Nẵng, lực lượng biên phòng đã vào cuộc, trắng đêm canh giữ hầm - đèo Hải Vân.

Nhiều tổ công tác đặc biệt bí mật vào vị trí, mật phục khắp các cung đường ở Hải Vân. Tiên quyết phải tóm gọn được vợ chồng Nam, bởi nếu để các đối tượng vào được thành phố thì rất phức tạp. Gian nan, vất vả thử sức ý chí các anh. Cuối cùng, vợ chồng Nam sa lưới pháp luật như đã nói ở trên.

Đưa con trai vào đường dây ma túy

Theo tìm hiểu PV báo Người Đưa Tin, Nam và vợ đều có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nam từng lãnh 12 năm tù, còn Hoa 8 năm tù vì tội danh trên. Sau khi ra tù, Nam và Hoa đưa con cái vào TP.Đà Nẵng.

Tưởng rằng, rời bỏ quê hương, chạy trốn quá khứ tội lỗi để hướng đến cái đẹp, cái tốt. Nhưng không, đôi vợ chồng này vẫn "chứng nào tật nấy". 

Đối tượng Nam.

Tại TP.Đà Nẵng, Nam tiếp tục móc nối với những bạn tù và các đối tượng khác ngoài xã hội để buôn bán ma túy. Bất bình hơn, Nam lôi kéo con mình vào đường dây, làm "chân rết" cho những phi vụ bán lẻ ma túy cho các con nghiện.

Con trai của Nam đã bị lực lượng công an bắt giữ tháng 6/2019 vừa qua. Sau khi con trai bị bắt, vợ chồng Nam thu "vòi bạch tuộc" tạm ẩn nấp. Nhưng chỉ ít tháng sau đó, chúng lại tái xuất với nhiều thủ đoạn, mánh lưới gian manh hơn.

"Khi con trai bị bắt, vợ chồng này vẫn không biết tu tỉnh mà ráo riết hoạt động ma túy nhiều hơn, tinh vi hơn...", vị điều tra viên biên phòng nói.

Được biết, với chiến công này, hiện bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng đang đề xuất hình thức khen thưởng nhằm động viên các điều tra viên, trinh sát.