An ninh - Hình sự

Tiết lộ bất ngờ về thiếu niên 15 tuổi sát hại thầy Hiệu trưởng

Là học sinh giỏi 4 năm liền, Duy khiến không ít người bất ngờ khi trở thành hung thủ sát hại thầy hiệu trưởng.

Một trong những học sinh nam học giỏi nhất lớp

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy (SN 2006; ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là hung thủ sát hại thầy Nguyễn Nhất Th. (SN 1966) - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu (xã Bình Hải, huyện Thăng Bình), sáng 20/7, cô Trần Thị Ái Trâm, chủ nhiệm lớp của Duy đến nay vẫn chưa hết bất ngờ và buồn bã.

Theo cô Trâm, Duy chuyển đến Trường THCS Lê Quý Đôn (thị trấn Hà Lam) năm học lớp 6. Trong suốt khoảng thời gian theo học ở đây, Duy luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi,  từng được xếp loại hạnh kiểm tốt, là một trong những học sinh nam học giỏi nhất lớp.

"So với các bạn trong lớp, Duy thể hiện sự chững chạc, chín chắn hơn. Em không chơi đùa, vi phạm trẻ con như những em khác, có vẻ điềm đạm hơn. Những nội quy, quy định của nhà trường, em đều không vi phạm. Các phong trào của nhà trường, em tham gia rất tốt, có ý thức, tự giác trong việc học tập. Thường mỗi lớp có một vài em học sinh cá biệt nhưng Duy không chơi với mấy bạn cá biệt trong trường. Các thầy cô khác cũng nhận xét em Duy học rất giỏi. Khi biết sự việc, cả giáo viên và học sinh trong trường ai cũng bất ngờ" – cô Trâm chia sẻ.

Án mạng chấn động 

Trước đó, vào lúc 14h15 chiều 9/7, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu được phát hiện trong tình trạng ôm ngực, máu chảy nhiều và gục phía trước sân nhà. Thời điểm đó, người dân nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu tại nhà ông Th. nên chạy qua kiểm tra thì phát hiện nằm bất động. Ông Th. ngay sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Theo người dân, họ nhìn thấy một nam thanh niên mặc quần dài và áo khoác màu đen, đeo khẩu trang điều khiển xe máy chạy ra đường Võ Chí Công theo hướng từ Hội An – Tam Kỳ tẩu thoát. 

Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị nhiều vết thương tại các vị trí trên cơ thể, dẫn tới sốc mất máu cấp và tử vong. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 19/7, cơ quan chức năng bắt được nghi phạm sát hại ông Th. là thiếu niên vừa học xong lớp 9, Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy. Vào thời điểm bị bắt, đối tượng bị công an bắt tại huyện Tiên Phước và đang được di lý về công an tỉnh để đấu tranh khai thác.

Tại cơ quan công an, Duy khai khoảng 14h chiều 9/7, thiếu niên này đột nhập nhà ông Th. để trộm cắp tài sản. Khi bị ông Th. phát hiện, Duy chống trả và dùng dao đâm chết nạn nhân, sau đó bỏ trốn.

Trao đổi thêm, cô Trâm cho biết, sau khi tốt nghiệp lớp 9, thời gian qua, Duy có đi làm thêm tại quán cà phê để kiếm thêm thu nhập vì gia đình không phải khá giả.

"Có thể vì còn quá trẻ tuổi, em bị cám dỗ nên đã đi vào con đường sai trái" – cô Trâm nghẹn ngào.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Han (t/h từ Người Lao Động, Công an TP.HCM)