An ninh - Hình sự

Tiết lộ bất ngờ về thanh niên giúp tài xế taxi bắt cướp trên đường Cienco5

Theo anh Thưởng, việc dừng lại giúp tài xế taxi bị đâm là bình thường. Trước đây, anh cũng đã nhiều lần đỗ lại giúp những người bị nạn trong tai nạn giao thông.

Ngày 19/5, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Oai (TP.Hà Nội) đã mời công dân giúp tài xế taxi bắt tên cướp đến để xác minh thông tin liên quan trong vụ việc.

Theo đó, người giúp tài xế taxi giữ tên cướp là anh Phạm Văn Thưởng (31 tuổi, quê Thái Bình, hiện đang ở quận Hà Đông, TP.Hà Nội).

Anh Thưởng kể lại, chiều 16/5, anh cùng người em tên Tuấn (SN 1995) đi xe máy từ Thanh Oai về Hà Đông thì nhìn thấy sự việc nói trên. Vào thời điểm đó, xung quanh có 4 – 5 người nhưng không ai đến giúp mà chỉ lấy điện thoại quay video. Bên cạnh đó, anh còn thấy một người giống công an đứng đó mà không hành động gì.

“Khi tôi hỏi chuyện, người tài xế hét lên “Anh giúp em với, nó là cướp, nó đâm em!”, lúc ấy, ngực trái của người tài xế đã thấm đẫm máu” – Thưởng cho biết. “Lập tức, tôi lao vào giữ tên cướp, đồng thời bảo lái xe taxi đi sơ cứu. Khi tôi giữ tên cướp, lái xe taxi đi về phía xe ô tô, tôi mới hỏi làm gì thế, nghỉ đi, lái xe taxi bảo lấy điện thoại để điện thoại về cho vợ. Lúc đó, tôi nói với tên cướp, tao cho mày vào lề đường ngồi, mày mà chạy tao đánh”.

Theo anh Thưởng, khi dẫn tên cướp vào lề đường, anh đã nhanh tay cởi áo của tên cướp, dùng áo đó trói tay hắn.

"Ngồi giữ tên cướp được một lúc, tôi nhờ người đi đường chở tài xế taxi vào bệnh xá gần đó cấp cứu. Tài xế taxi đi được một lát thì ô tô công an xã Cự Khê ra còng tay tên cướp đưa về trụ sở"- anh Thưởng nói.

Đến ngày 18/5, anh Thưởng nhận được điện thoại từ cơ quan công an mời đến UBND xã Tân Ước, huyện Thanh Oai để cung cấp thông tin.

Chia sẻ thêm, anh Thưởng cho rằng việc dừng lại giúp tài xế taxi là hết sức bình thường. Trước đây, khi tham gia giao thông mà gặp các vụ tai nạn, anh cũng đều đỗ lại giúp người bị nạn.

Han (theo Vietnamnet, Đất Việt)