Sự kiện

Tiết lộ bất ngờ về thân thế, nghề nghiệp của "yêu râu xanh" cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy

Hơn 2 tuần qua, liên quan đến vụ nữ sinh P.H.V. (20 tuổi) bị người đàn ông lạ sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm tối 4/3, nhiều người tò mò và xuất hiện không ít lời đồn đoán về thân thế, công việc của "yêu râu xanh".

Chiều 19/3, ông Phan Như Cương, Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã thông tin về người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng, đã có hành vi sàm sỡ, "cưỡng hôn" nữ sinh P.H.V. (20 tuổi) trong thang máy chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo đó, Đỗ Mạnh Hùng (37 tuổi, quê ở An Lão, Hải Phòng) hiện đang trú tại phố Tư Đình, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Ông Cương tiết lộ thêm: "Người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng đã có gia đình và hiện tại đang làm quản lý văn phòng xuất nhập khẩu lao động cho một người bạn tại chung cư Golden Palm".

Theo nữ sinh V., cũng từng có một phụ nữ sống cùng tòa nhà cho biết trước đây đã từng bị Hùng sàm sỡ, nhưng vì không muốn chồng con biết chuyện nên người phụ nữ đã giữ im lặng.

Tuy nhiên, ông Cương cho biết, thông tin về việc Hùng đã từng sàm sỡ người khác trong chung cư Golden Palm hay chưa, thì do Hùng vi phạm lỗi hành chính nên đơn vị không buộc phải làm rõ điều này.

Khi nữ sinh V. vùng chạy khỏi thang máy, Hùng vươn tay còn níu lại.

Cũng theo ông Cương, vào trưa cùng ngày, người đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng đã đến kho bạc nhà nước để nộp phạt 200.000 đồng.

Trước đó, ngày 18/3, đại diện Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với Đỗ Mạnh Hùng.

Theo đó, người đàn ông đã có hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" đối với nữ sinh P.H.V., theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100.000 đến 300.000 đồng).

Trước thông tin này, chiều 18/3, nữ sinh V. cảm thấy không thỏa đáng và khá bức xúc với mức phạt đó. V. bày tỏ: "Tôi đã muốn một mức xử phạt nặng hơn đủ sức răn đe, để những người khác nhìn vào không dám phạm tội. Mức phạt như vậy thực sự quá nhẹ nhàng. Chẳng lẽ chỉ cần bỏ ra 200.000 đồng thì ra đường muốn làm gì ai cũng được sao? Đến giờ này thì tôi cũng không biết nói gì thêm…".

Dù không đồng ý với mức phạt được cho là quá nhẹ với "kẻ biến thái" nhưng nữ sinh 20 tuổi cho hay sẽ dừng việc khiếu kiện bởi theo cô, "cho dù có khiếu kiện tiếp thì chắc cũng chỉ đến thế thôi, nên theo tôi là dừng lại".

Đội trưởng đội điều tra tổng hợp cho biết thêm: "Trong buổi làm việc kéo dài khoảng 1 giờ tại Công an quận Thanh Xuân vào tối 13/3, nữ sinh V. đã đến cùng người thân để gặp Đỗ Mạnh Hùng, lúc này, nữ sinh vẫn rất bức xúc...

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vụ việc nữ sinh bị người đàn ông lạ mặt lợi dụng lúc chỉ có hai người trong thang máy tại chung cư Golden Palm, Đỗ Mạnh Hùng đã tiến đến sàm sỡ, khống chế và cưỡng hôn nạn nhân. Trong lúc chống cự, nữ sinh bị trầy xước nhẹ và hoảng loạn tinh thần.

Ngay sau đó, cô gái trình báo sự việc cho cơ quan chức năng thì nhận được tin nhắn của Đỗ Mạnh Hùng với nội dung: "Em không nên đưa sự việc đó lên vì đưa lên cũng chẳng hay ho gì cho em đâu".