An ninh - Hình sự

Tiết lộ bất ngờ về nam thanh niên sát hại người yêu xinh đẹp trong xe ô tô rồi tự tử bất thành

Níu kéo tình cảm bất thành, Châu dùng dao sát hại người yêu xinh đẹp rồi uống thuốc độc tự tử nhưng không chết.

Giết người yêu vì níu kéo tình cảm bất thành

Ngày 5/9, VKSND TP.Cần Thơ đã phê chuẩn khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đào Công Châu, SN 1992, ngụ ấp Thới Hiệp, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ về hành vi Giết người.

Theo nội dung vụ án, năm 2017, Châu có quan hệ tình cảm với Trần Thị Gia M., sinh năm 2001, ngụ cùng thị trấn Cờ Đỏ. Sau đó, M. rời quê đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm nghề uốn tóc.

Tháng 08/2019, Châu cho rằng M. có quan hệ tình cảm với người khác nên tìm cách níu kéo và nảy sinh ý định giết M. rồi tự tử nếu không thuyết phục được M..

Hiện trường tại huyện Vĩnh Thạnh nơi phát hiện vụ việc.

Ngày 21/8, Châu thuê xe ô tô tự lái biển số 65A-189.xx để đi TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gặp M.. Sau khi gặp nhau, cả hai cùng đi chơi. Nhưng, sau đó Châu điện thoại cho M. thì M. không bắt máy.

Khoảng 10h ngày 25/8, Châu hẹn gặp M. chia tay để Châu về Cần Thơ. Châu lái xe đến rước M. gần nơi M. làm rồi chở đến nơi vắng người ở TP.Biên Hòa nói chuyện.

Tại đây, Châu ngồi ghế lái xe, M. ngồi ghế ngang Châu, Châu lấy điện thoại của M. kiểm tra thì M. không cho, nên Châu tức giận và nghĩ người tình vẫn còn tiếp tục quan hệ với người đàn ông khác.

Lúc này, Châu kêu M. nhắm mắt lại để Châu tặng quà. Khi M. nhắm mắt lại Châu dùng tay trái bịt miệng để M. không kêu la, còn tay phải thì cầm dao cứa vào cổ M., khiến M. tử vong tại chỗ.

Sau khi giết M. xong, Châu dùng khăn lau máu và đắp vào vết thương ở cổ M. để ngồi ngay ghế ngang Châu. Sau đó, Châu điều khiển xe về TP.Cần Thơ. Khi đến địa phận tỉnh Đồng Tháp, Châu ghé vào tiệm thuốc mua thuốc trừ sâu và tiếp tục điều khiển xe về Cần Thơ.

Khoảng 16h cùng ngày, Châu về đến thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, tìm chỗ vắng uống thuốc sâu tự tử.

Sau khi uống thuốc, Châu thấy khó chịu trong người nên vùng vẫy làm bung cửa xe ra và được mọi người phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm sống khép kín và ít nói

Ông Đào Công N. (60 tuổi) cha của Châu cho biết, Châu là con trai duy nhất của vợ chồng ông. Do trước đó, vì cuộc sống không đảm bảo nên từ bé Châu được gửi cho bà ngoại nuôi dưỡng.

Học xong cấp 3, Châu ở nhà rồi đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ Châu đi học bằng lái xe ô tô, rồi ra làm nghề. Chiếc xe mà Châu lái đi chở M. hôm xảy ra sự việc thì gia đìng không biết thuê của ai.

Chân dung thiếu nữ xinh đẹp bị người yêu sát hại.

Nói về tính cách của Châu, người cha nhận xét, ngay từ bé, Châu lầm lì, ít nói. Nhiều lần bị cha la rầy, Châu giận cha không nói chuyện, chặn số điện thoại một thời gian dài.

Mãi về sau, người cha dùng số điện thoại khác mới có thể nói chuyện cùng con. Châu thường sống bên nhà ngoại, rất ít khi về nhà, dù khoảng cách chỉ vài cây số.

Do Châu sống khép kín nên mọi người trong gia đình chưa bao giờ hiểu được tâm tư của Châu. Riêng chuyện tình cảm, người cha cũng từng ngỏ lời, nếu Châu thương ai thì gia đình sẽ đi hỏi cưới, nhưng Châu ậm ừ rồi không nói gì thêm.

Bà Phạm Thị T. (76 tuổi) bà ngoại của Châu cũng chia sẻ, dù nuôi nấng cháu ngoại từ nhỏ nhưng bà cũng không thể hiểu tâm lý của cháu. Hằng ngày, Châu không chạy xe thì quanh quẩn ở nhà, đi chơi với bạn chứ ít khi giao tiếp với gia đình.

Nhận xét về Châu, một người hàng xóm cho biết thêm, thỉnh thoảng họ lại thấy Châu về thăm cha. Nhìn bề ngoài, Châu là một thanh niên ít nói, khép kín và có thể nói là hiền lành.

Khi nói chuyện, Châu thường nói nhỏ trong miệng và ít nói chuyện với người lạ. Riêng mối quan hệ tình cảm giữa Châu và cô gái trẻ tên M. thì không ai tường tận.

Hiện, vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật.