An ninh - Hình sự

Tiếp viên quán karaoke trốn truy nã bằng cách phẫu thuật thẩm mĩ

Cùng bạn trai cầm cố xe máy của người khác rồi bỏ trốn, Trang đã đầu tư phẫu thuật thẩm mỹ để hòng trốn truy nã.

Báo Công Lý vừa cho hay, công an tỉnh Phú Thọ đã bàn giao nhân viên quá đối tượng Nguyễn Thị Trang (quê huyện Đoan Hùng, 20 tuổi) cho Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xử lý.

Được biết, Trang là đối tượng đang bị truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Thị Trang bị bắt khi vừa...phẫu thuật thẩm mỹ

Trước đó, tháng 3/2020, qua trao đổi thông tin nghiệp vụ với Công an Hà Nội, lực lượng truy nã, truy tìm thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú ý đến trường hợp Nguyễn Thị Trang, quê gốc Phú Thọ.

Trang là con thứ hai trong gia đình bốn chị em. Có nhan sắc, Trang xuống Hà Nội làm nhân viên phục vụ cho các quán karaoke.

Quá trình sinh sống tại thủ đô, do thiếu tiền, Trang đã cùng bạn trai mang một chiếc xe máy của người quen đi cầm cố. Sau khi cầm tiền, Trang bỏ trốn khỏi địa bàn Hà Nội.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ xác minh đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã theo dấu vết tìm thấy nơi ở tạm thời của Nguyễn Thị Trang, tại tỉnh Hà Nam.

Quá trình thu thập thông tin tìm đối tượng ban đầu rất khó khăn bởi không có một tấm hình trong tay, các trinh sát có thông tin đối tượng đang ở Hà Nam song cụ thể địa chỉ ở đâu thì không rõ.

Phối hợp với Công an cơ sở rà soát con người cũng như những địa chỉ mà Trang có thể ẩn náu, lực lượng chức năng cuối cùng phát hiện Nguyễn Thị Trang đang làm việc cho 1 quán karaoke khác.

Ngày 18/3, sau hơn 1 ngày kiên trì khoanh vùng, lực lượng truy nã, truy tìm đã bắt giữ được Nguyễn Thị Trang, khi cô gái này vừa "cải tạo" lại khuôn mặt của mình không chỉ để làm đẹp mà còn nhằm mục đích thay đổi đặc điểm nhận dạng ban đầu để trốn lệnh truy nã của công an.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an chức năng điều tra theo thẩm quyền, hoàn thiện hồ sơ để khởi tố.

Tính đến ngày 29/3, Đội Truy nã, truy tìm, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã liên tiếp bắt giữ và vận động 7 đối tượng có lệnh truy nã đến cơ quan Công an đầu thú.

Trong đó, có đối tượng đã sử dụng giấy tờ giả, có trường hợp vừa phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hình dạng, trốn tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

M.A (Tổng hợp)