Tiêu điểm thế giới

Tiếp viên hàng không tố cáo 2 phi công đặt máy quay lén trong buồng vệ sinh máy bay

Một tiếp viên hàng không của hãng Southwest Airlines tố cáo 2 phi công đặt máy quay lén có thể livestream trong buồng vệ sinh máy bay.

Ngày 26/10 nữ tiếp viên Renee Steinaker đã viết đơn tố cáo rằng cô phát hiện trong nhà vệ sinh của máy bay có đặt camera có khả năng livestream.

Sự việc được phát hiện trong một chuyến bay từ Pittsburgh đến Phoenix - Mỹ vào năm 2017.

Cụ thể, nữ tiếp viên phát hiện một chiếc iPad trên kính chắn gió đang phát trực tiếp một đoạn video quay cảnh cơ trưởng Terry Graham trong nhà vệ sinh đồng thời cơ phó của chuyến bay, Ryan Russell, lập tức hoảng hốt khi nhận ra cô Steinaker đã nhìn thấy chiếc iPad.

Theo tờ Arizona Central, ông Russell khẳng định đây là một phần của biện pháp an ninh mới áp dụng trên tất cả các chuyến bay của hãng Southwest Airline.

Ngay lập tức Steinaker chụp ảnh chiếc iPad và báo cho cấp trên sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, cô Steinaker lại bị cấp trên trả đũa bằng cách theo dõi, giám sát "một cách đe dọa và kỳ quặc".

"Sự an toàn và an ninh của các nhân viên và hành khách là ưu tiên hàng đầu của Southwest. Vì vậy, hãng không lắp đặt máy quay trong nhà vệ sinh trên máy bay. Vào thời điểm này, chúng tôi không có bình luận gì khác về vụ kiện đang chờ xử lý" - hãng hàng không Southwest Airlines nói với tờ Arizona Central.

Hiện vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Trước đó hai phi công Eric Johnson và Dan Watson của hãng hàng không JetBlue (Mỹ) đã bị kiện về cáo buộc cưỡng hiếp bằng cách đánh thuốc 2 tiếp viên nữ, đồng thời làm cho một phụ nữ khác mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

"Các phi công đã không bị đình chỉ công tác. Họ vẫn tiếp tục làm việc cho đến tận bây giờ" – luật sư của hai tiếp viên nữ, Abraham Melamed, nói với báo The Washington Post hôm 21/3.

Báo The Washington Post cho biết sự cố xảy ra khi hai tiếp viên nữ cùng một số thành viên phi hành đoàn tới Puerto Rico vào ngày 9/5/2018.

Lúc đi dạo ở bãi biển, hai tiếp viên nữ gặp hai phi công Eric Johnson và Dan Watson của hãng JetBlue, sau đó sự việc xảy ra như theo đơn kiện đã nêu.

Cả hai tiếp viên nữ kể lại rằng họ không thể nhớ rời khỏi bãi biển và trở về khách sạn như thế nào. Một trong hai người khi tỉnh dậy đã phát hiện mình ở trên giường cùng với ông Johnson.

Tiếp viên nữ còn lại cũng cáo buộc hai ông Johnson và Watson đánh thuốc, "định cưỡng hiếp cô". Hiện tòa án đang xem xét đơn kiện của ba người phụ nữ.

Minh Anh (Nguồn The Washington Post)