Sự kiện

Tiếp tục truy vết F1 của 4 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam

Theo một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết, trung tâm vẫn đang tập trung truy vết F1 có liên quan đến 4 ca dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh này.

Cụ thể, trao đổi nhanh với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Lý Nhân cho biết 4 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 là người thân của bệnh nhân N.V.Đ., bao gồm: Bố, mẹ, vợ và con gái. Hiện, 4 bệnh nhân này đã được chuyển lên cách ly, điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam.

“Địa phương phong toả tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân – nơi gia đình bệnh nhân sinh sống, chúng tôi hiện đang tổng hợp số liệu F1, F2 tiếp xúc với các bệnh nhân. Trong đó, F2 khoảng hơn 200”, vị lãnh đạo này cho biết.

Tiếp tục truy vết F1 liên quan đến 4 ca mới dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam (Ảnh minh hoạ).

“Về phía trung tâm y tế huyện, chúng tôi cũng đang tiếp tục triển khai các biện pháp dập dịch, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan F1. Về các trường hợp F1 hiện chúng tôi chưa tổng hợp hết được, nhưng tính đến 18h chiều nay có khoảng 80 F1”, vị lãnh đạo này cho hay.

Được biết, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đang họp khẩn với tất cả các đơn vị trên địa bàn để triển khai biện pháp dập dịch.

Trước đó, bệnh nhân N.V.Đ., 28 tuổi từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 7/4, hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Đà Nẵng sau 3 lần xét nghiệm PCR âm tính.

Ngày 22/4 N.V.Đ. đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà; sau đó có biểu hiện sốt, đau họng; được lấy mẫu chiều 28/4 và kết quả xét nghiệm dương tính lần một với virus SARS-CoV-2.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thanh Lam