An ninh - Hình sự

Tiếp tục thực nghiệm vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy vẫn vắng mặt vào buổi chiều thực nghiệm

Trong buổi thực nghiệm chiều 13/9, bà Nguyễn Bích Quy vẫn không có mặt tại hiện trường, mặc dù trước đó phía gia đình, cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. đã đề nghị đưa bà Quy đến để cùng tham gia thực nghiệm.

Chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội phối hợp cùng Viện Kiệm sát nhân dân quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Vào sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại cổng trường Gateway và nơi gửi xe 16 chỗ tại ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chiều cùng ngày buổi thực nghiệm tiếp tục diễn ra để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường. 

Đúng 15h30 tài xế Doãn Qúy Phiến đã lái chiếc xe ô tô 16 chỗ tiến thẳng vào cổng ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền để tiếp tục quá trình đến đón học sinh trường Gateway sau khi tan học.

Tại đây, trước sự có mặt của công an quận Cầu Giấy, Viện Kiểm sát quận Cầu Giấy, người thân bé L., luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu bé…. tài xế Phiến đã miêu tả và thực hiện lại việc lấy và lái chiếc xe mang BKS 29B 069.56 rời khỏi nơi gửi.

Tại buổi thực nghiệm này, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học vẫn không có mặt tại hiện trường, mặc dù trước đó phía gia đình, cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cháu L. đã đề nghị đưa bà Quy đến để cùng tham gia thực nghiệm.

Theo luật sư, bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh L.H.L. vào sáng 6/8 vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón HS Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Một số hình ảnh thực nghiệm hiện trường vào chiều 13/9:

Nhóm PV