Sự kiện

Tiếp tục lấy mẫu test Covid-19 liên quan chùm ca bệnh 95 Láng Hạ

Chiều ngày 20/7, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 có liên quan tới Nhà thuốc Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa).

Tính đến tối 20/7, nhà thuốc Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) đã ghi nhận 11 ca mắc Covid-19, đây được cho là chùm ca bệnh hết sức phức tạp. 

Ngay sau xác định tình hình, lực lượng chức năng tiến hành phong toả tạm thời tại khu vực Nhà thuốc Đức Tâm với gần 10 hiệu thuốc liền kề và khu tập thể xung quanh với khoảng 300 người dân đang sinh sống để tiến hành khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và thực hiện phun khử khuẩn.

Trước đó, trong đêm ngày 19/7, lực lượng chức năng của quận Đống Đa đã xét nghiệm Covid-19 được cho 242 người người liên quan đến Nhà thuốc Đức Tâm, đến ngày 20/7, công việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người liên quan vẫn được tiếp tục thực hiện.

Ngày 20/7, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 40 trường hợp dương tính trong đó có 11 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại Nhà thuốc Đức Tâm số 95 đường Láng.

Sau khi nắm được thông tin liên quan, nhiều người dân đã có mặt chờ xét nghiệm.

Chia sẻ nhanh với phóng viên, một cán bộ y tế quận Đống Đa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực Nhà thuốc Đức Tâm cho biết, những người có liên quan từ ngày 15/7 trở về trước sau khi lấy mẫu sẽ được yêu cầu theo dõi tại nhà, còn những người từ ngày 15/7 trở lại đây sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

"Đây là những F1 có liên quan tới nhà thuốc, có khoảng 40 mẫu trước đó sàng lọc bằng test nhanh, có kết quả dương tính nay được xét nghiệm lại bằng PCR" - đại diện Trung tâm y tế quận Đống Đa cho biết.

Mới đây, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn Hà Nội với các quận, huyện Chủ tịch TP Chu Ngọc Anh đã phê bình việc thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của TP, không kiểm soát người đến mua thuốc bị ho sốt, chưa thực hiện tốt việc phải phối hợp thông báo thông tin để xét nghiệm mà ngược lại để lây nhiễm, đến khi có triệu chứng rõ ràng những ca này mới xét nghiệm.

Hiện nay, sở Y tế đã đình chỉ cơ sở này và nêu rõ cần xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh…

Video: Lấy mẫu test Covid-19 liên quan chùm ca bệnh 95 Láng Hạ